Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Sẽ xét xử các vụ án lớn liên quan đến tham nhũng

10:31, 28/11/2017
|

(VnMedia) - Tiếp xúc cử tri Long An, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định: Đảng và Nhà nước ta không bao giờ khoan nhượng với tham nhũng, lãng phí, tiêu cực - 1 trong 4 nguy cơ dẫn đến mất chế độ.

tham nhũng
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri tỉnh Long An

Chiều ngày 27/11, tai huyện Bến Lức, tỉnh Long An, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tiếp xúc cử tri tỉnh Long An sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá 14.

Lắng nghe ý kiến và trao đổi với cử tri về các vấn đề được dư luận quan tâm, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, đại biểu Quốc hội tỉnh Long An cảm ơn và tiếp thu các ý kiến của bà con, sự quan tâm theo dõi của cử tri đến hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội, quan tâm đến tình hình kinh tế-xã hội của đất nước nói chung và tỉnh Long An nói riêng.

Phó Thủ tướng ghi nhận ý kiến của cử tri trên địa bàn phản ánh những mối lo lắng trước vấn nạn tham nhũng, cần có chế tài nghiêm khắc để xử lý tình trạng nhức nhối này; về giữ vững chủ quyền đất nước, nhất là chủ quyền biển đảo, đấu tranh với các nước có tranh chấp trên biển bằng biện pháp hoà bình, theo luật pháp quốc tế…

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định: Đảng và Nhà nước ta không bao giờ khoan nhượng với tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, 1 trong 4 nguy cơ dẫn đến mất chế độ. Đây là cuộc đấu tranh lâu dài và chúng ta đang từng bước hoàn thiện thể chế để công cuộc phòng, chống tham nhũng hiệu quả hơn như sửa đổi Luật Phòng, chống tham nhũng; sửa đổi Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự mang tính răn đe nghiêm khắc hơn với loại tội phạm này. Bên cạnh đó, chúng ta đang từng bước ban hành cơ chế để cán bộ, công chức không thể tham nhũng, không dám tham nhũng, không muốn tham nhũng…

Sắp tới, các cơ quan pháp luật sẽ đưa ra xét xử các vụ án lớn liên quan đến tham nhũng với các đối tượng, bị cáo từng là lãnh đạo các tập đoàn kinh tế nhà nước trên tinh thần án rõ đến đâu xét xử đến đó, những việc khác tiếp tục điều tra để xét xử tiếp trên tinh thần “không có vùng cấm trong công tác phòng chống tham nhũng”, tích cực thu hồi tài sản do tham nhũng mà có, có giải pháp trong quản lý ngân sách và tài sản minh bạch, công khai để chống tham nhũng.

Qua đây, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng đề nghị bà con cử tri tiếp tục tin tưởng vào đường lối, chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước trong công cuộc phòng chống tham nhũng. Đồng thời, khuyến khích bà con giám sát, tố cáo các trường hợp tham nhũng, Nhà nước đã có những biện pháp bảo vệ người tố cáo tham nhũng để người dân cùng đồng hành trong cuộc đấu tranh này.

Với những kiến nghị cụ thể của địa phương mà cử tri nêu lên, ông Trần Văn Tươi, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức đã trả lời cử tri trên địa bàn và cam kết từng bước tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc theo phản ánh của cử tri.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc