Khánh thành "Không gian truyền thống Hà Nội – Amsterdam"

13:29, 20/11/2017
|

(VnMedia) - "Không gian truyền thống Hà Nội - Amsterdam" được thiết kế trên ý tưởng độc đáo về kỹ thuật và chất liệu của chuyên gia tư vấn người Pháp Varonique Dollfus vừa được long trọng tổ chức sáng nay (20/11)...

Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng nay, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã trang trọng tổ chức Lễ khánh thành “Không gian truyền thống Hà Nội – Asmterdam.”

Trong ngày Lễ đặc biệt này, trường đã vinh dự được đón GS-TS Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Chính phủ và TS Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và bà Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội.

Arms
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cắt băng khánh thành Không gian truyền thống Hà Nội - Amsterdam

Xúc động phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Thị Oanh, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam cho biết, năm 1985, Hà Nội – Amsterdam, ngôi trường của tình đoàn kết quốc tế, món quà từ nhân dân thủ đô Amsterdam đã ra đời. 25 năm sau, năm 2010, thầy trò nhà trường đã hân hoan đón nhận ngôi trường mới hiện đại – món quà tin yêu của nhân dân Thủ đô trao tặng trong dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

“Không gian truyền thống được ra đời như dấu son trong lịch sử phát triển, minh chứng cho tình cảm nồng ấm, sự quan tâm chí tình đầy trách nhiệm của Hà Nội. Hà Nội – Amsterdam mãi khắc ghi tấm lòng của nhân dân Thủ đô, của hệ thống chính trị, của các tổ chức, cơ quan và đoàn thể đã trao cho nhà trường trọn vẹn niềm tin, hy vọng, tạo cho nhà trường động lực phát triển và vững tin để không ngừng đổi mới, sáng tạo" – Người đứng đầu ngôi trường chuyên nổi tiếng Hà Nội – Amsterdam xúc động phát biểu.

Không gian truyền thống được thiết kế trên ý tưởng độc đáo về kỹ thuật và chất liệu của chuyên gia tư vấn người Pháp Varonique Dollfus, dự án đã được Bảo tàng Phụ nữ và nhà trường triển khai. Gắn kết quá khứ với hiện tại và tương lai, Không gian truyền thống là biểu tượng của tình đoàn kết, sự đồng lòng góp trí tuệ, tài năng và công sức của toàn thể các thế hệ nhà giáo, cha mẹ học sinh và học sinh.

Đa dạng về hình thức, thông tin và tư liệu được tổ hợp logic khoa học dưới dạng hình tượng nghệ thuật kết hợp với kỹ thuật ứng dụng các phương tiện âm thanh, ánh sáng và nghe nhin hiện đại minh họa cho câu chuyện huyền diệu về quá trình phát triển của Hà Nội – Armsterdam, không gian truyền thống thực hiện nhiệm vụ là công cụ giáo dục khơi nguồn cảm hứng sáng tạo, thôi thúc các thế hệ nhà giáo, học sinh, thấu hiểu trách nhiệm đào tạo học sinh giỏi về trí tuệ, đậm bản sắc dân tộc Việt Nam về nhân cách.

asterdam
Phối cảnh không gian truyền thống Hà Nội - Asterd

“Nhà trường lấy cơ hội ngày hôm nay để sâu sắc tri ân các thế hệ lãnh đạo nhà trường, các thế hệ nhà giáo, cha mẹ học sinh và học sinh đã trực tiếp viết nên trang sử vẻ vang, tạo nên không gian truyền thống sống động, cho chúng ta kế thừa truyền thống đổi mới, sang tạo, tạo nên nhứng thế hệ công dân tài năng luôn nỗ lực vươn tới những giá trị ưu tú, thấu hiểu trách nhiệm xaya dựng và bảo vệ Tổ quốc” – bà Lê Thị Oanh nhấn mạnh.

Arms
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung cùng cô Hiệu trưởng Lê Thị Oanh cùng các thế hệ lãnh đạo, giáo viên và học sinh nhà trường chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Gửi thông điệp đến các thế hệ học sinh của trường, cô Hiệu trưởng Lê Thị Oanh nói: “Nhân dân Thủ đô đặt lòng tin vào nhà trường, mong các em học giỏi, rèn luyện tốt, có ý chí, ước mơ lớn, xuất sắc ngoại ngữ và giỏi tin học để nắm giữ vận mệnh đất nước, gìn giữ biên giới, giữ vững văn hóa dân tộc và phát triển Việt Nam.

Khẳng định “Các em là nguồn tài nguyên tri thức quý giá mà Hà Nội đang có”, cô Hiệu trưởng tin tưởng “Không gian truyền thống luôn nhắc Việt Nam là nơi các em đã sinh ra và lớn lên, đã cho các em cuộc sống và tự do khát vọng, cho các em kế thừa giá trị đạo đức cao đẹp là kết tinh của đa dạng văn hóa thế giới và Việt Nam, đưa các em đến với tri thức của nhân loại".

Những nữ sinh trường Amsterdam xinh đẹp, duyên dáng trong buổi lễ khánh thành Không gian truyền thống Hà Nội - Amsterdam
Những nữ sinh trường Amsterdam xinh đẹp, duyên dáng trong buổi lễ khánh thành Không gian truyền thống Hà Nội - Amsterdam

 

nữ sinh arms
Những nữ sinh trường Amsterdam xinh đẹp, duyên dáng trong buổi lễ khánh thành Không gian truyền thống Hà Nội - Amsterdam

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là một trong những địa chỉ giáo dục chất lượng, uy tín của Thủ đô và cả nước về rèn luyện đức, trí, thể, mỹ cho học sinh. 32 năm qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Thủ đô, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã không ngừng trưởng thành, xây dựng được truyền thống dạy tốt, học tốt.

Trường đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu Đơn vị Anh hùng thời kỳ đổi mới, Huân chương Lao động hạng Ba năm 1995, Huân chương lao động hạng Nhì năm 2000, Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2005, Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2009, Huân chương Độc lập hạng Nhì năm 2014.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội biểu dương những thành tích xuất sắc của tập thể thầy, cô giáo và học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, đồng thời nhấn mạnh: "Với hệ thống cơ sở vật chất được thành phố quan tâm đầu tư đồng bộ, hiện đại, tiên tiến cùng với đội ngũ giáo viên giỏi, tâm huyết, mong nhà trường sẽ phát huy thành tích đã đạt được để có nhiều thành công hơn nữa trong năm học tới và các năm học tiếp theo, phấn đấu để Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam xứng tầm trường trung học tiên tiến của khu vực và quốc tế".

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhắc nhở các em học sinh hãy luôn ý thức được niềm tự hào là học sinh của Thủ đô ngàn năm văn hiến, tự hào về những thành tích của các thế hệ đi trước để cố gắng vươn lên với quyết tâm cao, phấn đấu học chăm, học giỏi, tự giác học tập, rèn luyện, trau dồi đạo đức, lối sống trong sáng, lành mạnh, ấp ủ ước mơ cao đẹp, khát khao cống hiến để sau này đóng góp sức lực, trí tuệ xây dựng Thủ đô và đất nước.

Chia sẻ với VnMedia cảm xúc về ngôi trường chuyên Amsterdam nói chung và Không gian truyền thống của trường nói riêng, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tươi cười nói: “Chỉ có thể là tuyệt vời!”.

Xuân Hưng (Bài, ảnh)


Ý kiến bạn đọc