Cháy nhà phố cổ Hà Nội, một người tử vong

18:08, 05/11/2017
|

Sáng 5/11, một vụ cháy nhà tại ngôi nhà 31 Hàng Giấy, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội, đã khiến một người thiệt mạng, một người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu.

chay
Hiện trường vụ cháy nhà phố cổ

Theo những người dân chứng kiến vụ cháy nhà trên phố cổ cho biết, vào thời điểm trên họ bất ngờ thấy khói đen, kèm lửa phát ra từ tầng 3 của ngôi nhà 3 tầng ở số 31 Hàng Giấy. Do thời tiết hanh khô, trong nhà có nhiều đồ đạc, nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng ra khắp ngôi nhà.

Chứng kiến vụ cháy, nhiều người dân sinh sống gần đó lập tức hô hào, cùng nhau dùng những dụng cụ chữa cháy tại chỗ… để dập lửa và gọi điện cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 1 đã lập tức điều động nhiều lượt xe cứu hỏa, cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ tới hiện trường dập lửa.

Tại hiện trường, do ngôi nhà số 31 nằm sâu trong ngõ nhỏ, lại không có lối thoát hiểm, nên lực lượng chữa cháy rất khó tiếp cận. Họ phải tiếp cận điểm xảy ra hỏa hoạn qua những ngôi nhà liền kề.

Tới 10 giờ 15 phút, vụ hỏa hoạn đã được dập tắt. Thông tin ban đầu, vụ cháy khiến một người thiệt mạng, một người khác bị thương nặng phải nhập viện điều trị.

Theo lực lượng Phòng cháy chữa cháy, địa điểm xảy ra hỏa hoạn được mở quán nướng để kinh doanh. Thời điểm xảy ra vụ cháy, trong ngôi nhà có nhiều người đang sinh hoạt và làm việc. Nạn nhân tử vong được xác định là người làm thuê phục vụ quán nướng.

Hiện Công an quận Hoàn Kiếm (TP.Hà Nội) đang phối hợp cùng lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân, thiệt hại vụ cháy.

(Theo Thanh Niên)


Ý kiến bạn đọc