Bí thư HN nói về biệt thự 34 Hoàng Diệu của gia đình cụ Trịnh Văn Bô

20:36, 10/11/2017
|

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, sau khi lo lễ tang cụ Hoàng Thị Minh Hồ (vợ nhà tư sản Trịnh Văn Bô - người hiến tặng Nhà nước hơn 5.000 lượng vàng trong Tuần lễ Vàng năm 1945), TP sẽ tiếp tục xem xét giải quyết những vấn đề liên quan đến căn biệt thự 34 Hoàng Diệu.

Liên quan đến căn biệt thự vẫn chưa được hoàn thiện về mặt pháp luật, trao đổi với báo chí bên hành lang QH hôm nay, ông Hoàng Trung Hải cho biết, đây là vấn đề đã tồn tại nhiều năm qua, liên quan đến nhiều cơ quan khác nhau.

Một góc căn nhà 34 Hoàng Diệu
Một góc căn nhà 34 Hoàng Diệu

“Thời gian tới, sau khi anh em trong gia đình cụ Minh Hồ thống nhất với nhau, TP sẽ tiếp tục xem xét giải quyết những vấn đề liên quan đến căn nhà này”, Bí thư Hà Nội nói.

Về lễ tang cụ Hoàng Thị Minh Hồ, theo Phó chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực, hiện UB TƯ MTTQ VN đã giao cho UBND TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện.

"Việc này thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, nhân dân đối với các cá nhân đã có đóng góp, công lao với đất nước", ông Thực nói.

Ông Thực cho hay, cụ Hoàng Thị Minh Hồ là cán bộ hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945 (lão thành cách mạng) được tặng thưởng huân chương Độc lập hạng nhất nên căn cứ theo quy định được thực hiện lễ tang theo nghi thức cấp cao.

"Trong thực hiện chính sách người có công, chúng ta cũng đã từng tổ chức lễ tang cấp cao cho người dân có nhiều đóng góp với đất nước.

Với mỗi trường hợp, UB TƯ MTTQ Việt Nam đều rà soát, phối hợp với các cơ quan chức năng, địa phương thực hiện theo đúng quy định", ông Thực nói.

Theo Vietnamnet


Ý kiến bạn đọc