Yên Bái: Kỷ luật Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Phạm Sĩ Quý

18:33, 27/10/2017
|

(VnMedia) - Ông Phạm Sĩ Quý bị cho thôi chức vụ Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đối với ông Phạm Sỹ Quý; điều động đến nhận công tác tại Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái, đảm nhiệm chức vụ Phó Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh.

lâu đài Yên Bái
"Biệt phủ" của ông Phạm Sĩ Quý

UBND tỉnh Yên Bái vừa có văn bản gửi các cơ quan Trung ương và các cơ quan báo chí về kết quả xử lý kỷ luật cán bộ sau kết luận thanh tra.

Theo đó, sau khi tiến hành các bước theo quy định, ngày 27/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã có các quyết định kỷ luật về Đảng và Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có các quyết định kỷ luật về chính quyền đối với cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái.

Cụ thể, đối với ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái, về Đảng, áp dụng hình thức kỷ luật “cảnh cáo”. Đồng thời, cho thôi các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường.

Về chính quyền, áp dụng hình thức kỷ luật “cảnh cáo”; đồng thời, cho thôi chức vụ Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đối với ông Phạm Sỹ Quý; điều động đến nhận công tác tại Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái, đảm nhiệm chức vụ Phó Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh.

Đối với ông Trần Xuân Thủy - Chủ tịch UBND Thành phố Yên Bái, về Đảng, áp dụng hình thức kỷ luật “khiển trách”; về chính quyền, áp dụng hình thức kỷ luật “khiển trách”.

Đối với ông Nguyễn Yên Hiền - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Yên Bái, về Đảng, áp dụng hình thức kỷ luật “khiển trách”. Về chính quyền, áp dụng hình thức kỷ luật “khiển trách”.

Các quyết định thi hành kỷ luật, điều động cán bộ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 27/10.

Đối với các trường hợp cán bộ, công chức có vi phạm theo phân cấp thuộc thẩm quyền quản lý của các cơ quan chức năng của tỉnh, hiện nay các cơ quan này đang xem xét, xử lý kỷ luật theo thẩm quyền.

Trước đó, kết luận của Thanh tra Chính phủ nêu rõ: “Theo quy định, ông Quý vi phạm khoản 4, Điều 37 Luật Phòng, chống tham nhũng, ông Quý không được để vợ kinh doanh trong phạm vi do mình quản lý trực tiếp”, Thanh tra Chính phủ kết luận.

Hơn nữa, qua thanh tra cho thấy, khi được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường, ông Quý đã kê khai thiếu hơn 7.905m2 đất ở, hơn 27.500m2 đất nông nghiệp bà Huệ đứng tên, không kê khai 1 nhà diện tích xây dựng 600m2 tại tổ 51 phường Minh Tân (đang xây dựng); không kê khai tiền vay ngân hàng hơn 9,1 tỷ đồng và nợ bạn bè 60 cây vàng.

Theo đó, ông Phạm Sỹ Quý đã vi phạm quy định về trách nhiệm của người có nghĩa vụ phải kê khai tại khoản 1, Điều 5; vi phạm quy định về những hành vi bị nghiêm cấm tại khoản 1, Điều 6, Nghị định số 78/2013/NĐ-CP ngày 17/7/2013 của Chính phủ về minh bạch tài sản, thu nhập, gây nghi ngờ về tài sản của gia đình, tạo dư luận không tốt đối với cán bộ trong bộ máy của Nhà nước cũng như sự minh bạch của đối tượng phải kê khai; vi phạm Chỉ thị 33-CT/TW ngày 3/1/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản.

“Những vi phạm trên của ông Phạm Sỹ Quý đến mức phải thi hành kỷ luật một cách nghiêm minh”, Kết luận của Thanh tra Chính phủ nêu rõ.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc