Thầy Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80

09:22, 09/10/2017
|

(VnMedia) - PGS Văn Như Cương sáng sớm nay (9/10) đã qua đời ở tuổi 80 sau khoảng thời gian chống chọi với bệnh ung thư gan.

Văn Như Cương
Thầy Văn Như Cương

PGS Văn Như Cương mất khoảng 0h27 phút sáng 9/10 tại nhà riêng sau khi được chuyển từ bệnh viện về nhà hôm 6/10.

PGS Văn Như Cương là người thành lập và là hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh từ năm 1989 đến 2014, khi phát hiện bệnh ung thư gan. Suốt quá trình chữa trị, thầy đã chiến đấu kiên cường với bệnh tật và đã có thời gian sức khỏe tiến triển rất tốt.

Từ sáng sớm nay, rất, rất nhiều facebooker đã đăng lời vĩnh biệt thầy Văn Như Cương, với một tình cảm sâu đậm và một lòng kính trọng đặc biệt. Trong số đó, rất nhiều người từng được trực tiếp nghe thầy Cương giảng bài, thậm chí có người chỉ được "nghe lỏm" qua cửa sổ phòng học. Mọi người đều chia sẻ ấn tượng sâu sắc qua những lần tiếp xúc hoặc được nghe thầy giảng bài. Nhiều người cho biết, ông đã có ảnh hưởng rất lớn đến con đường học hành cũng như cách nhìn nhận về cuộc sống đầy nhân văn của thầy Cương.

Trên trang cá nhân của cô Văn Thụy Dương, con gái thầy Văn Như Cương và hiện là người phụ trách trường Lương Thế Vinh, mọi thế hệ học trò đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình. Những lời chia sẻ tình cảm hết sức xúc động như: 

"Thầy sẽ mãi mãi ở trong trái tim những người học trò chúng con!"

"Người thầy đáng kính đã ra đi để lại cho đời những thế hệ học trò ngoan , những công dân có ích cho xã hội các thế hệ học trò luôn nhớ tới Người"

"Thầy đáng kính của bao nhiêu thế hệ học trò. Nguyện Đức Phật tiếp dẫn Thầy về cõi An Lành"

"Thành kính tiễn biệt người thầy, một nhà giáo đáng kính của bao thế hệ học trò"

"Vậy là thầy đã ra đi rồi, không biết nói gì cả, cảm ơn thầy đã có nhiều tâm huyết giáo dục cho nhiều thế hệ học sinh"

Tuệ Khanh

 

Ý kiến bạn đọc