Không được chụp ảnh nguyên thủ dự APEC đăng Facebook

16:13, 21/10/2017
|

Sở Du lịch Đà Nẵng quán triệt các tình nguyện viên, nhân viên phục vụ không được tự ý chụp ảnh khi chưa có sự cho phép của các nguyên thủ, đại biểu dự APEC để đăng lên Facebook.

Ngày 21/10, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tiểu ban An ninh và Y tế, đơn vị vừa quán triệt một số quy định đối với quản lý khách sạn, tình nguyện viên, nhân viên phục vụ tại các khách sạn - nơi có các nguyên thủ, đại biểu dự Tuần lễ cấp cao APEC nghỉ.

Các đơn vị vận chuyển khách là đại biểu, báo chí dự APEC tuyệt đối không tiết lộ thông tin lịch trình, thời gian ở, thực đơn, hình ảnh cá nhân của các nguyên thủ, đoàn đại biểu dự APEC.

Trong quá trình phục vụ, các tình nguyện viên, nhân viên không được rời khỏi các vị trí được phân công, không tự ý chụp ảnh các nguyên thủ, đại biểu đăng lên Facebook khi chưa được sự đồng ý của khách. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Đà Nẵng dự APEC. Ảnh:
Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Đà Nẵng dự APEC. Ảnh: Reuters.

Sở Du lịch Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành không tổ chức chương trình tham quan tại bán đảo Sơn Trà trong thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Thời gian thực hiện từ 2/11 đến 11/11, kể cả đường bộ và đường biển.

Trong thời gian này, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng được yêu cầu không giới thiệu, hướng dẫn khách tham quan tại Sơn Trà. Các đơn vị kinh doanh vận chuyển du lịch không được tổ chức các hoạt động vận tải hành khách và đưa phương tiện lên bán đảo.

Ngoài ra, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng được yêu cầu cử lực lượng túc trực để tuyên truyền, thông báo cho các hộ kinh doanh được biết.

Trong khoảng thời gian Sơn Trà bị phong tỏa, ngoại trừ khu nghỉ dưỡng được chọn làm nơi ở cho lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC, toàn bộ cơ sở kinh doanh được yêu cầu tạm dừng hoạt động.

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc