Đình chỉ 3 nhân viên trạm thu phí QL5 hành hung tài xế

19:38, 02/10/2017
|

Đơn vị chủ đầu tư đã tạm đình chỉ 3 cán bộ, nhân viên Trạm thu phí số 2, quốc lộ 5 (Hải Phòng) để phục vụ công tác điều tra vụ tài xế xe tải bị hành hung khi qua trạm thu phí vào ngày 25/9 vừa qua.

Ảnh cắt từ video clip
Ảnh cắt từ video clip

Sáng 2-10, ông Phạm Anh Tuấn, Trạm trưởng Trạm thu phí số 2, quốc lộ 5 (xã Lê Thiện, huyện An Dương, TP Hải Phòng) cho hay Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) vừa tạm đình chỉ 3 cá nhân là cán bộ, nhân viên trạm thu phí này, gồm các ông Vũ Duy Hiền, Vũ Hữu Hoàng và Phạm Công Dũng để phục vụ công tác điều tra vụ việc tài xế xe tải bị hành hung khi qua trạm thu phí vào ngày 25-9 vừa qua.

Ông Tuấn cho biết thêm, ông Vũ Duy Hiền là tổ trưởng chịu trách nhiệm ca trực xảy ra vụ hành hung tài xế. Còn 2 nhân viên ca trực Vũ Hữu Hoàng và Phạm Công Dũng là những người trực tiếp xô xát với tài xế xe tải BKS 34C-120…

"Căn cứ vào kết quả điều tra của cơ quan công an, Tổng công ty sẽ xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm quy định. Tuy nhiên, dù sự việc xảy ra do tài xế cố tình trốn phí, tông hỏng barie và có những lời nói khiếm nhã nhưng việc các nhân viên có cử chỉ hành vi với tài xế như vậy là không thể chấp nhận được, cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm"- ông Tuấn khẳng định.

Cũng theo Trạm trưởng Trạm thu phí số 2, chiều 1-10, công an huyện An Dương đã chủ động về Hải Dương tìm gặp và làm việc với tài xế xe tải BKS 34C-120… về những nội dung liên quan đến vụ việc.

Tối 30-9, trên các trang mạng lan truyền video clip về việc một lái xe bị hành hung tại trạm thu phí số 2, quốc lộ 5. Trong video, một nhóm nhân viên mặc áo sơ mi màu xanh được cho là nhân viên của trạm BOT số 2 quốc lộ 5 đang hành hung một tài xế xe tải. Điều đáng chú ý, một số người cho rằng nguyên nhân khiến tài xế xe tải bị hành hung do dùng tiền lẻ trả phí khi qua trạm. Ngay lập tức, đoạn video clip này đã gây sự chú ý của cộng đồng mạng.

Trạm trưởng Trạm thu phí số 2 Phạm Anh Tuấn khẳng định, không có chuyện tài xế xe tải bị hành hung do trả tiền lẻ như thông tin lan truyền trên mạng. Theo ông Tuấn, sáng 25-9, xe ô tô tải mang biển kiểm soát mang BKS 34C-120… lưu thông từ hướng tỉnh Hải Dương về TP Hải Phòng. Đến trạm thu phí, lái xe này không mua vé qua trạm mà áp sát vào xe container phía trước nhằm mục đích trốn phí khi qua trạm. Khi chiếc xe phía trước đi qua, cần barie được hạ xuống và xe tải BKS 34C-120... đã tông gãy barie. Sau đó một số nhân viên của trạm đã yêu cầu lập biên bản vụ việc và yêu cầu phải bồi thường do tông gãy barie nhưng tài xế bất hợp tác, đã dẫn đến xô xát sau đó.

Theo Báo Người Lao Động


Ý kiến bạn đọc