Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ dự Lễ kỷ niệm quan hệ Mỹ - ASEAN với học viên YSEALI

14:44, 20/10/2017
|

(VnMedia) - Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cùng các học viên Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (YSEALI) tuần trước đã kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Hoa Kỳ - ASEAN và 50 năm thành lập ASEAN tại Trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ. Ông Walter Douglas - Phó Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ về Đông Á và Thái Bình Dương cùng ông Alyson Grunder - Phó Trợ lý Ngoại trưởng về Giáo dục và Văn hoá, đã đến dự và phát biểu tại sự kiện. Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Tham tán Công sứ Phạm Hùng Tâm cũng tham dự sự kiện này.

Hình ảnh tại sự kiện
Hình ảnh tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, các Phó Trợ lý Ngoại trưởng Walter Dougles và Alyson Grunder đánh giá, kể từ khi thành lập đến nay, ASEAN đã không ngừng phát triển, đóng vai trò trung tâm ở khu vực, góp phần quan trọng vào việc duy trì hoà bình, ổn định, an ninh, và phát triển thịnh vượng của khu vực. Hoa Kỳ sẽ tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ ASEAN, thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược ASEAN – Hoa Kỳ phát triển trên nhiều mặt. Trong mối quan hệ đối tác chiến lược đó, chương trình Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giao lưu văn hoá – xã hội giữa hai bên. Hai Phó Trợ lý Ngoại trưởng tin tưởng các học viên chương trình sẽ góp phần tích cực trong việc thúc đẩy quan hệ Hoa Kỳ – ASEAN.

Tại sự kiện, Tham tán Công sứ Phạm Hùng Tâm đã gặp gỡ và trao đổi với các học viên Việt Nam của Chương trình Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á, chúc các học viên hoàn thành tốt chương trình học và khẳng định Đại sứ quán sẵn sàng trợ giúp các học viên khi cần thiết.

Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á, thành lập năm 2013, là chương trình trao đổi thanh niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ với các quốc gia Đông Nam Á, tạo điều kiện cho các thanh niên Đông Nam Á có cơ hội học tập, nghiên cứu và thực tập công tác tại Hoa Kỳ, giúp nâng cao hiểu biết trong các lĩnh vực tăng trưởng kinh tế, phát triển bền vững, giáo dục và cộng đồng. Năm 2017, có 15 học viên Việt Nam tham dự chương trình này.

Hải Yến


Ý kiến bạn đọc