Có hay không chuyện giáo viên ở miền Tây bỏ dạy học đi du lịch ở Đà Nẵng ?

08:47, 28/10/2017
|

Nhiều phụ huynh tại huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) bức xúc trước thông tin hàng loạt lãnh đạo, giáo viên trường Tiểu học Giai Xuân 3 nghỉ dạy giữa kỳ để ra Đà Nẵng du lịch.

Qua tìm hiểu, các giáo viên của trường đi du lịch từ thứ hai (ngày 23/10). Trường Tiểu học Giai Xuân 3 (xã Giai Xuân, huyện Phong Điền) có 6 lớp, nhà trường bố trí 4 giáo viên ở lại.

Sáu lớp học chia ra làm 2 buổi (3 lớp buổi sáng và 3 lớp buổi chiều) để đảm bảo việc học cho các em.

Trưởng phòng Giáo dục huyện Phong Điền Nguyễn Văn Sang cho biết trường Tiểu học Giai Xuân có 18 người. Trong đó, 12 người tham gia du lịch, gồm hiệu trưởng, hiệu phó và 10 giáo viên, nhân viên của trường.

Nhiều lãnh đạo, giáo viên trường Tiểu học Giai Xuân 3 tổ chức đi du lịch giữa học kỳ. Ảnh: Minh Anh.

Nhiều lãnh đạo, giáo viên trường Tiểu học Giai Xuân 3 tổ chức đi du lịch giữa học kỳ. Ảnh: Minh Anh.

“Trong số này, 2 giáo viên sắp nghỉ hưu. Hiện tại, việc học của các em vẫn diễn ra bình thường, không bị gián đoạn”, ông Sang cho hay.

Nhiều tháng trước, nhà trường đã lên kế hoạch tổ chức đi tham quan, vừa đi học tập bộ môn "xóa mù bơi" cho học sinh tại Đà Nẵng và đợt nghỉ giữa học kỳ.

“Đầu năm nay có quy định không cho nghỉ giữa kỳ nhưng lúc này trường lỡ đăng ký rồi nên hiệu trưởng để lại một số giáo viên, vẫn đảm bảo giảng dạy chuyên môn”, ông Sang khẳng định.

Trường Tiểu học Giai Xuân 3 không báo cáo Phòng Giáo dục về việc đi du lịch, lãnh đạo trường đã không đúng về mặt hành chính.

“Chúng tôi đã báo cáo về Sở GD&ĐT TP Cần Thơ và đang chờ hiệu trưởng về làm báo cáo cụ thể”, ông Sang cho biết thêm.

 

(Theo Zing)


Ý kiến bạn đọc