Bé trai "bú chực" thiếu úy công an được đưa vào trung tâm bảo trợ

14:29, 07/10/2017
|

Công an phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vào Trung tâm bảo trợ xã hội. Trước đó, bé trai cùng mẹ vào nhà nghỉ trên địa bàn nhưng người mẹ sau đó để con ở lại rồi bỏ đi. 

Bé trai
Phải bàn giao bé trai vào Trung tâm bảo trợ xã hội, thiếu uy Ly khóc rất nhiều

Sáng 7/10, thiếu tá Đinh Văn Thanh, trưởng Công an phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, chiều muộn ngày 6/10, sau hơn 1 ngày chờ đợi không thấy thân nhân gia đình cháu bé liên lạc để nhận lại, công an phường đã chính thức bàn giao cho trung tâm bảo trợ xã hội.

Theo thiếu tá Thanh, trong thời gian 1 ngày được chăm sóc tại phường, rất nhiều người đến trực tiếp hoặc gọi điện xin, nhưng việc cho nhận con nuôi không thuộc thẩm quyền của công an phường. Hơn nữa, sau khi bàn giao, các cán bộ ở trung tâm bảo trợ xã hội sẽ chăm sóc cháu một thời gian, với hy vọng người thân của cháu suy nghĩ lại và quay về đón con.

Thiếu úy Khuất Khánh Ly, người trực tiếp chăm sóc cho bé trai bú sữa khi bàn giao con đã khóc nhiều vì thương cháu. “Không chỉ đồng chí Ly, mà ngay cả chúng tôi khi thấy một đứa trẻ như vậy bị bỏ rơi cũng rất thương xót”, thiếu tá Thanh cho hay.

Do khi bỏ lại bé trai ở nhà nghỉ, không có bất kể vật dụng hay nhắn gửi gì. Vì thế khi bàn giao cháu sang Trung tâm bảo trợ xã hội, thiếu úy Khuất Khánh Ly (người chăm sóc cháu bé) đã đặt tên mới cho cháu là Nguyễn Anh Khoa. Chia sẻ về lý do chọn tên này, chị Ly nói: “Thằng cu thứ 2 của em lúc đầu định đặt tên Khoa nhưng sau đó có một số việc nên phải đổi. Giờ đây, em đặt tên cho con là Khoa như chính con ruột mình vậy, để nhắc nhở rằng 3 bé là anh em”.

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 5/10, một người phụ nữ bế theo cháu nhỏ vào thuê phòng tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Mỹ Đình 2. Sau đó, người phụ nữ này nói “con đang ngủ nên tranh thủ ra ngoài giặt đồ”. Khoảng 2 tiếng sau không thấy quay lại, cháu bé ở trong phòng khóc quấy nên nhân viên nhà nghỉ lên bế và dỗ bé.

Chờ đến khoảng hơn 15 giờ chiều không thấy người phụ nữ quay lại, phía nhà nghỉ đã báo công an phường. Tại thời điểm tiếp nhận, không có bất kể tài sản, giấy tờ gì liên quan đến quê quán, tên tuổi cháu bé.

(theo Saostar)


Ý kiến bạn đọc