Bắc Bộ mưa to nhiều ngày trước khi chuyển rét

07:39, 09/10/2017
|

(VnMedia) - Dự báo từ ngày 9 ngày 12/10, Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, vùng đồng bằng và ven biển có mưa vừa, mưa to và dông. Từ ngày 16 trời trở lạnh…

mưa rét
mưa rét

Cụ thể thời tiết các khu vực trên cả nước 10 ngày tới như sau:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày 9, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung ở phía đông nam khu vực. Gió nhẹ. Từ ngày 10 đến ngày 12, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trong đó ngày 10 đến ngày 12 có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió nhẹ. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. Từ ngày 13 đến ngày 18, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Từ ngày 16 trời chuyển lạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày 9 nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; riêng đồng bằng, ven biển có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông đến đông nam cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. Từ ngày 10 đến ngày 12, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trong đó vùng đồng bằng và ven biển có mưa vừa, mưa to và dông, tập trung trong ngày 10, ngày 11. Gió đông bắc cấp 2-3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. Từ ngày 13 đến ngày 18, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Từ ngày 16 trời chuyển lạnh.

Các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ ngày 9 đến ngày 11, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông cấp 3. Đề phòng tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông. Từ ngày 12 đến ngày 18, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông đến đông bắc cấp 3. Đề phòng tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.  

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ ngày 9 đến ngày 12, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác tập trung ở phía bắc khu vực; riêng ngày 09, ngày 10 các tỉnh phía bắc khả năng có mưa vừa, có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Đề phòng khả năng có tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông. Từ ngày 13 đến ngày 18, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió tây nam cấp 3. Đề phòng tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

Tây Nguyên: Từ ngày 09 đến ngày 12, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Đề phòng có gió giật mạnh trong cơn dông. Từ ngày 13 đến ngày 18, nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Nam Bộ: Từ ngày 09 đến ngày 12, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Đề phòng có gió giật mạnh trong cơn dông. Từ ngày 13 đến ngày 18, nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.  

Khu vực Hà Nội: Ngày 9 nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 3. Từ ngày 10 đến ngày 12, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. Từ ngày 13 đến ngày 18, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Từ ngày 16 trời chuyển lạnh.


Ý kiến bạn đọc