Ba đoàn tàu trăm tấn được lắp lên đường sắt Cát Linh - Hà Đông

07:40, 05/10/2017
|

Các toa tàu liên tục được chuyển về khu tập kết của đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông trong những ngày gần đây, lắp đặt lên đường ray tạo thành 3 đoàn tàu đầu tiên trong tổng số 12 đoàn tàu của dự án.

Dự kiến, có 8 đoàn tàu nữa sẽ được chuyển về trong tháng 10 và tháng 11/2017. Việc lắp đặt và chạy thử sẽ được thực hiện ngay sau đó.Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông dự kiến chạy thử trong tháng 10/2017, đến quý II/2018 sẽ khai thác thương mại. Tuy nhiên đến nay, nhiều hạng mục chưa hoàn thành do thiếu vốn, mốc thời gian chạy thử phá sản.
Những ngày gần đây, các toa tàu của dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông liên tục được chuyển về khu tập kết (khu depot) của dự án đặt tại Hà Đông (Hà Nội).

 

 Từ Hải Phòng về tới Hà Nội, các toa tàu được cẩu lên đường ray của khu depot. Tổng cộng đợt này có thêm 12 toa tàu được chuyển về.
Từ Hải Phòng về tới Hà Nội, các toa tàu được cẩu lên đường ray của khu depot. Tổng cộng đợt này có thêm 12 toa tàu được chuyển về.

 

 12 toa tàu sẽ được ghép thành 3 đoàn tàu đầu tiên trong tổng số 12 đoàn tàu của dự án.
12 toa tàu sẽ được ghép thành 3 đoàn tàu đầu tiên trong tổng số 12 đoàn tàu của dự án.

 

 

 

 
Các toa tàu nằm trên hệ thống đường ray nhằng nhịt của khu depot Hà Đông.
Các toa tàu nằm trên hệ thống đường ray nhằng nhịt của khu depot Hà Đông.

 

Mỗi đoàn tàu gồm 4 toa, trọng lượng hai toa đầu và cuối là 32 tấn, hai toa giữa là 34,5 tấn.
Mỗi đoàn tàu gồm 4 toa, trọng lượng hai toa đầu và cuối là 32 tấn, hai toa giữa là 34,5 tấn.

 

 Một đoàn tàu của nằm trong ga depot Hà Đông. Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13km, gồm 12 ga trên cao, tổng vốn đầu tư hơn 868 triệu USD.
Một đoàn tàu của nằm trong ga depot Hà Đông. Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13km, gồm 12 ga trên cao, tổng vốn đầu tư hơn 868 triệu USD.

 

 Các toa tàu mới chuyển về được phủ bạt che mưa nắng, chỉ hở phần bánh xe bên dưới.
Các toa tàu mới chuyển về được phủ bạt che mưa nắng, chỉ hở phần bánh xe bên dưới.

 

Hệ thống giảm xóc sử dụng bóng hơi.
Hệ thống giảm xóc sử dụng bóng hơi.

  

 Có rất nhiều dây nối giữa các toa tàu để dẫn hơi và dẫn điện.
Có rất nhiều dây nối giữa các toa tàu để dẫn hơi và dẫn điện.

 

Còi hơi lắp dưới gầm toa tàu.
Còi hơi lắp dưới gầm toa tàu.

 

Các chi tiết, thiết bị của đoàn tàu được đề tên bằng tiếng Việt. Các chi tiết, thiết bị của đoàn tàu được đề tên bằng tiếng Việt.
Các chi tiết, thiết bị của đoàn tàu được đề tên bằng tiếng Việt. Các chi tiết, thiết bị của đoàn tàu được đề tên bằng tiếng Việt.

 

Toa xe kỹ thuật bên trong nhà ga depot, từng được chạy thử trên đường ray trên cao cách đây ít ngày.
Toa xe kỹ thuật bên trong nhà ga depot, từng được chạy thử trên đường ray trên cao cách đây ít ngày.

 

Dự kiến, có 8 đoàn tàu nữa sẽ được chuyển về trong tháng 10 và tháng 11/2017. Việc lắp đặt và chạy thử sẽ được thực hiện ngay sau đó.Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông dự kiến chạy thử trong tháng 10/2017, đến quý II/2018 sẽ khai thác thương mại. Tuy nhiên đến nay, nhiều hạng mục chưa hoàn thành do thiếu vốn, mốc thời gian chạy thử phá sản.
Dự kiến, có 8 đoàn tàu nữa sẽ được chuyển về trong tháng 10 và tháng 11/2017. Việc lắp đặt và chạy thử sẽ được thực hiện ngay sau đó.Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông dự kiến chạy thử trong tháng 10/2017, đến quý II/2018 sẽ khai thác thương mại. Tuy nhiên đến nay, nhiều hạng mục chưa hoàn thành do thiếu vốn, mốc thời gian chạy thử phá sản.
 

 

Dự kiến, có 8 đoàn tàu nữa sẽ được chuyển về trong tháng 10 và tháng 11/2017. Việc lắp đặt và chạy thử sẽ được thực hiện ngay sau đó.
Dự kiến, có 8 đoàn tàu nữa sẽ được chuyển về trong tháng 10 và tháng 11/2017. Việc lắp đặt và chạy thử sẽ được thực hiện ngay sau đó.

 

Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông dự kiến chạy thử trong tháng 10/2017, đến quý II/2018 sẽ khai thác thương mại. Tuy nhiên đến nay, nhiều hạng mục chưa hoàn thành do thiếu vốn, mốc thời gian chạy thử
Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông dự kiến chạy thử trong tháng 10/2017, đến quý II/2018 sẽ khai thác thương mại. Tuy nhiên đến nay, nhiều hạng mục chưa hoàn thành do thiếu vốn, mốc thời gian chạy thử "phá sản".

 

Theo Dân Trí

Ý kiến bạn đọc