Xử lý vụ bác sĩ viện Mắt Trung ương gác chân lên ghế khi khám bệnh

11:22, 13/09/2017
|
(VnMedia) - Cục Quản lý Khám, chữa bệnh – Bộ Y tế đã yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương  thành lập Hội đồng xem xét hình thức xử vụ việc “bác sĩ viện Mắt Trung ương gác chân lên ghế khi thăm khám và trao đổi với gia đình người bệnh”...
 
 
Liên quan đến vụ việc “bác sĩ viện Mắt Trung ương gác chân lên ghế khi thăm khám và trao đổi với  gia đình người bệnh”, Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho đã nhận báo cáo giải trình của Bệnh viện Mắt Trung ương về việc phản ánh tinh thần thái độ làm việc của nhân viên y tế.
 
Sau khi nghiên cứu, xem xét, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh – Bộ Y tế đã yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương  thành lập Hội đồng xem xét hình thức xử lý theo quy định hiện  hành.
 
Đồng thời nghiêm túc chấn chỉnh thái độ, phong cách làm việc của nhân viên y tế trong Bệnh viện, thực hiện đúng quy định tại Quyết định 2151/QĐ-BYT ban hành ngày 4/6/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc triển khai thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự  hài lòng của người bệnh.
 
Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu bệnh viện phải báo cáo kết quả giải quyết vụ việc trước ngày 25/9 để tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ.
 
Trước đó, mạng xã hội chia sẻ video của một ông bố quê Quảng Ninh đưa con trai là Đỗ Ngọc V.A. đi khám tại khoa Mắt trẻ em, bệnh viện Mắt Trung ương. Ông bố này bức xúc trước việc nữ bác sĩ chỉ vạch mắt cháu kiểm tra mà không khám lại bằng máy móc rồi kết luận cận thị nặng.

Sau đó ông bố quay ra đối chất với nữ bác sĩ và đề nghị khám lại. Nữ bác sĩ giải thích cho người nhà về cách khám và chẩn đoán bệnh trong tư thế gác một chân lên ghế nhìn rất phản cảm.

Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế Lương Ngọc Khuê sau đó đã gọi vào đường dây nóng BV Mắt Trung ương, yêu cầu giải trình về video này.

Theo giải trình của Giám đốc bệnh viện Mắt Trung ương Nguyễn Xuân Hiệp, bệnh viện đã thành lập tổ công tác để xác minh vụ việc và xác định, người bị phản ánh trong clip là nữ tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Thị M.

Tổ công tác đã yêu cầu bác sĩ M. viết bản tường trình và ngay trong đầu giờ chiều qua, tổ công tác đã cùng khoa Mắt trẻ em kiểm điểm sự việc.

Lãnh đạo bệnh viện cho rằng, việc bác sĩ M. có tư thế ngồi đối thoại với người nhà người bệnh chưa đúng với qui định của Bộ Y tế cũng như của bệnh viện Mắt Trung ương, gây phản cảm cho người bệnh cũng như ảnh hưởng đến hình ảnh của nhân viên y tế khi tiếp xúc với người bệnh.

Còn ý kiến phản ánh về tinh thần thái độ chưa đúng mực của bác sĩ M. trong khi khám bệnh, bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ M. tạm dừng làm chuyên môn, viết tường trình tiếp tục làm rõ sự việc.

Hoàng Hải

 


Ý kiến bạn đọc