Vụ cháy nhà 5 tầng: Bất lực nghe tiếng hai chị em kêu cứu trong lửa đỏ

19:43, 25/09/2017
|

 Vụ cháy xảy ra vào rạng sáng 25/9, tại ngôi nhà 5 tầng ở thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội khiến 2 chị em gái trong một gia đình tử vong. 5 người còn lại may mắn được cứu.  

Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy

Đến trưa 25/9, anh Nguyễn Hà Phương (nhà ngay sát ngôi nhà xảy ra cháy) vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ cháy. Hằng ngày, hai chị em gái ở ngôi nhà bên cạnh vẫn sang nhà anh Phương chơi, nhưng chỉ trong chốc lát, hỏa hoạn đã cướp đi sinh mạng của hai cô gái trẻ.

 Anh Phương kể, khoảng 1h20 sáng cùng ngày, anh cùng gia đình đang ngủ bỗng giật mình bởi tiếng nổ lớn phát ra từ nhà bên cạnh. Thấy vậy, anh vội chạy ra phía sau nhà gọi tên chủ nhà xem có ai lên tiếng không. Lúc này, bất ngờ anh Nam (chủ ngôi nhà) lên tiếng kêu cứu ở tầng 3 của ngôi nhà.  

“Tôi cùng với lực lượng chức năng dùng búa, kéo chuyên dụng phá chuồng cọp phía sau tầng 3 của ngôi bị cháy cứu người. Rồi sau đó, cứ lần lượt từng người một mon men chui qua lỗ sang nhà tôi an toàn. 5 người được cứu gồm gồm mẹ chủ nhà, hai vợ chồng cùng hai con trai của chủ cửa hàng này”, anh Phương nhớ lại.  

Sau khi cứu được 5 người ra ngoài, anh Phương hỏi những người được cứu xem hai cháu T và N (con gái anh Nam chủ ngôi nhà ở đâu) thì lúc này anh Phương nghe thấy tiếng nói thất thanh “cháu đây”, “cháu đây”.  

Nhưng sau đó, lửa lớn kèm khói đen tỏa ra sặc sụa khiến anh Phương và lực lượng chức năng không kịp cứu hai cháu T và N.  “Hai cháu gái ở tầng 4. Khi xảy ra cháy, hai cháu có chạy ra khu vực cửa sổ để thở và hô cứu nhưng do nhà tôi chỉ cao đến tầng 3 nên không kịp cứu hai cháu. Thấy hai cháu kêu cứu rồi tắt dần trong ngọn lửa đỏ mà đau lòng”, anh Phương nghẹn ngào kể lại.  

Theo anh Phương, gia đình anh Nam chuyển về khu vực gần nhà anh sinh sống nhiều năm nay. Hai bé gái T và N cũng thường xuyên sang nhà anh chơi và rất ngoan hiền. Vụ cháy xảy ra bất ngờ khiến mọi người ai cũng xót xa, thương cho hai cháu gái.  

Ngôi nhà bị cháy là ngôi nhà 5 tầng rộng khoảng 70m2, toàn bộ tầng 1 của ngôi nhà dùng chứa đựng lốp ô tô. Đây là các vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa đã bùng phát lớn tạo khói đen đặc gây khó khăn cho việc cứu nạn, chữa cháy. 7 xe chữa cháy phun nước liên tục gần 1 tiếng đồng hồ mới khống chế được ngọn lửa.  

Thông tin từ Phòng Cảnh sát PC&CC số 9, chủ ngôi nhà xảy cháy là vợ chồng ông Nguyễn Văn Nam và bà Nguyễn Thị Vân. Hai nạn nhân tử vong được xác định là Nguyễn Thị T. (17 tuổi) và Nguyễn Thị N. (12 tuổi), đều là con gái chủ nhà số 50. Nguyên nhân tử vong của hai nạn nhân bước đầu được xác định do ngạt khói.

Theo Dân Việt


Ý kiến bạn đọc