Thủ tướng tới Quảng Bình chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 10

19:54, 15/09/2017
|

Chiều tối 15/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có mặt ở Quảng Bình để chỉ đạo khắc phục hậu quả do bão số 10 gây ra tại các tỉnh miền Trung.

Ngay sau khi dự và phát biểu tại Hội nghị các Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC lần thứ 24 (SMEMM 24) tại TP HCM sáng 15/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Chính phủ đã ra Quảng Bình để kiểm tra tình hình mưa bão, chỉ đạo công tác ứng phó hoàn lưu sau bão và khắc phục hậu quả cơn bão. 

Thủ tướng đã hủy hàng loạt cuộc làm việc tại các địa phương phía Nam để ra miền Trung khắc phục hậu quả mưa bão tại đây.

hủ tướng có mặt ở Quảng Bình tối 15/9. Ảnh: VGP.

Thủ tướng có mặt ở Quảng Bình tối 15/9. Ảnh: VGP.

Theo báo điện tử Chính phủ, dự kiến ban đầu, máy bay chở đoàn công tác bay thẳng ra Đồng Hới (Quảng Bình) nhưng do tình hình mưa bão, máy bay đã hạ cánh xuống Đà Nẵng. Từ đó, đoàn đi đường bộ ra Quảng Bình. Đoàn xe chở Thủ tướng và đoàn công tác đã đi qua các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị và có mặt tại Quảng Bình vào cuối giờ chiều.

Thị sát tình hình thiệt hại tại thành phố Đồng Hới, hiện bị mất điện diện rộng, Thủ tướng yêu cầu việc trước mắt là khắc phục hệ thống điện để cấp điện cho người dân, “chứ để cả thành phố tối, mất điện, rất nguy hiểm”.

Thủ tướng cũng yêu cầu huy động lực lượng khắc phục, sửa chữa nhà cửa cho người dân, không để người dân vào cảnh màn trời chiếu đất. Theo báo cáo của tỉnh, số nhà bị tốc mái, hư hại là rất lớn.

Hai chiếc cổng chào ở TP Đồng Hới bị quật đổ trong bão số 10. Ảnh: Văn Được.

Hai chiếc cổng chào ở TP Đồng Hới bị quật đổ trong bão số 10. Ảnh: Văn Được.

Là địa phương tâm bão, Quảng Bình chịu thiệt hại nặng nề. Theo thống kê ban đầu, tỉnh có ít nhất 1 người chết, 6 người bị thương; gần 50.000 bị tốc mái, hàng nghìn ha hoa màu, cao su... gãy đổ. Thiệt hại ước tính trên 2.000 tỷ đồng.

Đáng lưu ý, hệ thống điện lưới của tỉnh mất trên diện rộng, mạng viễn thông gián đoạn.

 

(Theo Zing)


Ý kiến bạn đọc