Giả thuyết mới về ngày tận thế trong tháng 9

15:39, 09/09/2017
|

Sau khi chuỗi thất bại liên tục trong nhiều năm qua, một số người ủng hộ thuyết âm mưu vừa trở lại với những tiên đoán mới về tận thế, nhưng NASA tiếp tục bác bỏ.

Ngày tận thế

Trong một tuyên bố mới, những nhà giả thuyết âm mưu cảnh báo rằng hành tinh bí ẩn mang tên Nibiru sẽ hủy diệt trái đất bởi một vụ va chạm đầy cuồng nộ vào tháng 9. Cụ thể, trang tin New Zealand Herald dẫn lời nhà tiên đoán dựa trên những con số xuất hiện trong kinh thánh David Meade cho rằng “sát thủ trái đất” sẽ chấm dứt mọi thứ từ ngày 20 - 23.9.

Để tăng thêm trọng lượng của lời tiên đoán lần này, ông Meade minh chứng cho lập luận của mình bằng cách chia sẻ manh mối được thể hiện trên các kim tự pháp cổ của Ai Cập. Trong clip đăng trên YouTube, ông này cho rằng Đại kim tự tháp Giza và Sách khải huyền 12 đều có manh mối tương đồng về điềm báo cho tận thế.

Dù thiếu chứng cứ cho sự tồn tại của giả thuyết trên, mà theo Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) liệt vào dạng “trò chơi khăm trên internet”, thế mà nhiều người vẫn tin vào sự tồn tại của hành tinh bí ẩn. Nibiru từng được dự đoán kết liễu trái đất vài lần kể từ năm 2003, và tất nhiên chưa lần nào thành công. Theo ông Meade, cái gọi là hành tinh X, hoặc Nibiru, sẽ xuất hiện trên bầu trời trái đất vào giữa tháng 9 trước khi hoàn tất điềm báo khủng khiếp.

Trước đó, ông này từng dự đoán sự kiện hủy diệt sẽ diễn ra vào tháng 9 khi sử dụng manh mối từ kinh thánh, nhưng giờ đây nói rằng cái ngày định mệnh càng thêm được xác định bằng những dấu hiệu từ kim tự tháp, theo MailOnline.

Chẳng hạn, hai đường hầm trong Đại kim tự tháp Giza sẽ chỉ vào những thiên thể nhất định sau ngày 20.9. Trong đó, đường hầm đi xuống sẽ chỉ vào sao Regulus, ngôi sao lớn nhất của chòm Sư tử, còn đường hầm đi lên hướng về sao Mộc, mà theo người Do Thái là “hành tinh của Đấng cứu thế”.

Giả thuyết mới nhất của ông Meade đã được cập nhật dựa trên lời tiên đoán vào tháng 1 năm nay về một ngôi sao mà ông này gọi là “anh em song sinh của mặt trời”, đang lao đến “về hướng nam cực”. Meade, tác giả của cuốn Hành tinh X: Sự trở lại vào năm 2017, cho rằng ngôi sao sẽ mang theo “7 thiên thể xoay quanh nó”, bao gồm Nibiru, một hành tinh lớn màu xanh.

Trên website của NASA, cơ quan này đã tận tình trả lời những câu hỏi xung quanh ngày tận thế có liên quan sự tồn tại của một hành tinh bí ẩn mà giới khoa học gia chưa bao giờ phát hiện. Đầu tiên, giả thuyết trên được dùng để dự đoán cho một sự kiện hủy diệt vào tháng 5.2003, nhưng thế giới lúc đó vẫn hoàn toàn an bình. Kế đến, ngày diệt vong được những nhà theo thuyết âm mưu dời về tháng 12.2012, lần này dựa trên các manh mối nói theo kiểu “chắc như bắp” vì dựa trên lịch cổ của người Maya. Thế nhưng, một lần nữa chẳng có chuyện gì xảy ra vào ngày 21.12.2012. Và trong lần mới nhất, cả kim tự tháp cũng bị lôi vào cuộc.

(theo Thanh niên)


Ý kiến bạn đọc