Đại sứ Cuba nhận phần thưởng cao quý của Nhà nước Việt Nam

10:02, 16/09/2017
|

(VnMedia) - Ngày 15/9/2017, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc đã trao Huân chương Hữu nghị - phần thưởng cao quý của Nhà nước Việt Nam - cho Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hòa Cuba (Republica de Cuba) Herminio Lopez Díaz nhân dịp Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc trao Huân chương Hữu nghị - phần thưởng cao quý của Nhà nước Việt Nam - cho Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hòa Cuba Herminio Lopez Díaz. (Ảnh: baoquocte)
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc trao Huân chương Hữu nghị - phần thưởng cao quý của Nhà nước Việt Nam - cho Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hòa Cuba Herminio Lopez Díaz. (Ảnh: baoquocte)

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Hà Kim Ngọc đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Đại sứ Herminio Lopez Díaz trong việc tham gia thúc đẩy, tổ chức các chuyến thăm lẫn nhau của Lãnh đạo Cấp cao và các cấp, ngành, địa phương, tổ chức chính trị-xã hội hai nước; duy trì thường xuyên và ngày càng nâng cao hiệu quả các cơ chế hợp tác đã được thiết lập giữa hai nước; tích cực thúc đẩy đàm phán, ký kết và triển khai thực hiện các văn kiện hợp tác song phương, nhất là trên các lĩnh vực kinh tế-thương mại và đầu tư, nông nghiệp, thủy sản, giáo dục-đào tạo, y-dược, tài chính-ngân hàng và giao lưu hợp tác giữa các tổ chức chính trị-xã hội hai nước. Nhân dịp này, Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc một lần nữa đề nghị Đại sứ Herminio Lopez Díaz chuyển lời thăm hỏi và chia sẻ chân thành nhất của Lãnh đạo và nhân dân ta tới Lãnh đạo và nhân dân Cuba anh em về những thiệt hại to lớn về người và của do siêu bão Irma gây ra gần đây tại Cuba.

Đại sứ Herminio Lopez Díaz bày tỏ vinh dự được nhận Huân chương Hữu nghị - phần thưởng cao quý của Nhà nước Việt Nam; khẳng định Lãnh đạo và nhân dân Cuba luôn ghi nhớ tình cảm đoàn kết, sự ủng hộ quý báu của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành cho sự nghiệp Cách mạng chính nghĩa của nhân dân Cuba. Đại sứ chân thành cảm ơn sự hỗ trợ và hợp tác tích cực của các Ban, Bộ, ngành địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội Việt Nam trong nhiệm kỳ vừa qua; mong muốn tiếp tục đóng góp tích cực cho việc tăng cường hơn nữa quan hệ đoàn kết anh em đặc biệt giữa Việt Nam và Cuba.

Hải Yến


Ý kiến bạn đọc