Cứu sống bệnh nhân hóc xương lợn đâm ngang thực quản

15:50, 18/09/2017
|

(VnMedia) - Trong khi ăn cơm, không may bệnh nhân nuốt phải miếng xương lợn (thủ lợn ninh). Sau đó xuất hiện đau ngực dữ dội...

Bệnh nhân bị xương lợn đâm ngang thực quản gây đau dữ dội
Bệnh nhân bị xương lợn đâm ngang thực quản gây đau dữ dội

Tin từ bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, lúc 23 giờ 50 phút ngày 16/9/2017, Bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Ninh Văn H, địa chỉ Thị trấn Tân Yên huyện Hàm Yên tỉnh Tuyên Quang vào viện trong tình trạng đau ngực dữ dội, không khó thở.

Qua hỏi bệnh được biết, bệnh nhân cùng gia đình ăn bữa tối, trong khi ăn cơm không may nuốt phải miếng xương lợn (thủ lợn ninh). Sau đó xuất hiện đau ngực dữ dội, đã đến bệnh viện đa khoa huyện Hàm Yên khám và được chuyển tuyến đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang ngay trong đêm.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ nghĩ nhiều đến Dị vật thực quản. Bệnh nhân đã được nội soi thực quản dạ dày cấp cứu. BS CKI Hứa Văn Đường, Trưởng khoa Nội Tiêu hóa và KTV Nguyễn Thị Nga, khoa Nội Tiêu hóa, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã nội soi gắp dị vật ở 1/3 giữa dưới thực quản thành công.

Ngay sau khi dị vật thực quản được gắp ra, tình trạng bệnh nhân ổn định và được tiếp tục theo dõi điều trị tại khoa Nội Tiêu hoá.

Bác sỹ khuyến cáo, đối với các dị vật sắc nhọn thường gây chảy máu thực quản hoặc áp xe thực quản nếu đến muộn, vì vậy mọi người nên cẩn trọng khi ăn uống.

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc