Bộ Y tế phải hủy ngay văn bản trái kết luận của Thủ tướng

19:12, 20/09/2017
|

(VnMedia) - Tổ công tác của Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế hủy bỏ ngay công văn 1216 có nội dung trái ý kiến kết luận của Thủ tướng…

Như VnMedia đã đưa tin, ngày 20/9, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã có cuộc làm việc kiểm tra Bộ Y tế về công tác kiểm tra chuyên ngành với hàng hóa xuất nhập khẩu.

Nêu ý kiến tại buổi làm việc, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác cho biết, đối thoại với doanh nghiệp về việc bổ sung i-ốt vào muối, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã kết luận là chỉ kiểm tra các cơ sở sản xuất muối, không kiểm tra doanh nghiệp sử dụng muối. Nhưng Vụ trưởng Vụ Pháp chế thừa lệnh Bộ trưởng Bộ Y tế đã ký công văn 1216 yêu cầu tất cả các thực phẩm đều phải sử dụng muối i-ốt và tất cả các thực phẩm này đều phải kiểm tra.

Bộ Y tế
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng làm việc với Bộ Y tế

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, văn bản này vừa trái hoàn toàn ý kiến của Thủ tướng, vừa không đúng thẩm quyền.

“Vụ trưởng có ký được không? Tôi nghĩ là không. Việc này phải bằng Nghị định, Thông tư hay bằng công văn thông thường? Tôi nghĩ phải là văn bản quy phạm pháp luật mới được áp dụng. Chúng tôi nêu lên để xem đánh giá, bình luận thế nào. Đôi khi chúng ta rất coi nhẹ việc này, tạo ra trói buộc, tạo giấy phép con mà không hình dung đã tạo ra bao nhiêu kìm hãm cho phát triển”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

“Tự Vụ Pháp chế sinh ra văn bản này. Đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế ra công văn hủy ngay công văn 1216” - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng yêu cầu.

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc