Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang xin nghỉ hưu trước tuổi

08:00, 24/09/2017
|

Sáng 23/9, nguồn tin của phóng viên Dân trí xác nhận, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang - ông Trần Công Chánh đã thực hiện các thủ tục đề nghị cấp có thẩm quyền cho thôi nhiệm vụ và nghỉ hưu trước tuổi. 

Ông Trần Công Chánh - Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang tiếp xúc với người dân thị trấn Mái Dầm (Hậu Giang) hôm 13/9.
Ông Trần Công Chánh - Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang tiếp xúc với người dân thị trấn Mái Dầm (Hậu Giang) hôm 13/9.

Nguồn tin của PV Dân Trí cũng cho biết, từ cuối năm 2016, ông Trần Công Chánh đã có đơn gửi cơ quan có thẩm quyền xin nghỉ hưu trước tuổi nhưng chưa được chấp thuận. Tiếp tục, cách đây khoảng hai tháng ông Chánh lại có đơn bày tỏ nguyện vọng được thôi nhiệm vụ, nghỉ hưu sớm để có thời gian phụng dưỡng mẹ già, chăm lo gia đình.

“Hiện Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã nghe đồng chí Bí thư báo cáo và đồng ý với nguyện vọng đó. Tuy nhiên đồng chí Bí thư là cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị quản lý nên có được nghỉ sớm hay không thì chúng tôi không biết”, nguồn tin này cho hay.

Ông Trần Công Chánh sinh ngày 10/4/1959 tại Châu Thành, Hậu Giang, từng giữ các chức vụ như Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hậu Giang; Phó Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang; Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Từ tháng 10/2015 đến nay ông giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang. Theo quy định, còn 2 năm nữa ông Chánh mới đến tuổi nghỉ hưu.

Lâu nay người dân miền Tây vẫn thường gọi ông Chánh với cái tên “Bí thư của ruộng đồng” bởi ông thể hiện là người quan tâm đến nông nghiệp, người nông dân, tìm hướng chỉ đạo phát triển sản xuất.

Ở cương vị Chủ tịch hay Bí thư tỉnh, danh thiếp của ông đều in hình lúa, cá, rau quả…

Ông Chánh từng chia sẻ: “Tấm danh thiếp ngoài việc giới thiệu các đặc sản, quảng cáo thế mạnh của Hậu Giang đến đối tác trong và ngoài nước, tôi mong nó gửi gắm chút tình cảm, sự trân trọng và tri ân những nông dân “một nắng, hai sương” tạo ra sản vật Hậu Giang. Bên cạnh đó, việc in hình nông sản lên tấm danh thiếp, tôi cũng muốn nhắc cán bộ trong tỉnh cần tâm huyết với định hướng phát triển kinh tế nông nghiệp cùng nông dân”.

(theo Dân trí)

Ý kiến bạn đọc