TP.HCM sắp triển khai hàng 36 dự án chống ngập cấp bách

15:38, 07/08/2017
|

(VnMedia) - Văn phòng UBND TP.HCM cho biết đã kiến nghị Thủ tướng cho phép lập đề án đối với các dự án chống ngập mang tính cấp bách trên địa bàn, thay vì phải lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.

Theo UBND TP.HCM, việc lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi sẽ mất rất nhiều thời gian do phải nghiên cứu lập Báo cáo tổng thể dự án gửi các Bộ, ngành liên quan thẩm tra, có ý kiến trước khi tiếp thu, hoàn chỉnh dự án báo cáo Chính phủ trình Quốc hội thông qua, trong khi TP.HCM thường xuyên phải đối mặt với tình trạng ngập úng, gây ùn tắc và tai nạn giao thông làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt cũng như tính mạng, tài sản của người dân trên địa bàn.

aa
Một hạng mục của công trình lắp đặt máy bơm thông minh công suất lớn nhằm giải quyết tình trạng ngập nước nghiêm trọng trên tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh - quận Bình Thạnh, TP.HCM (Ảnh chụp trưa ngày 7/8).

UBND TP.HCM cũng kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư sớm thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn đối với 36 dự án chống ngập với tổng mức đầu tư là 9.963 tỷ đồng.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng cho biết đã chấp thuận cho Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM xây dựng hệ thống thoát nước đường Nhơn Đức - Phước Lộc (đường Nguyễn Bình, đoạn từ đường Đào Sư Tích đến đường Lê Văn Lương) từ nguồn vốn ngân sách Trung ương.

Văn phòng UBND TP.HCM hôm 3/8 phát đi bản tin cho biết, UBND Thành phố đã chấp thuận đề nghị của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về thi công các đoạn đê, kè, cống kiểm soát triều thuộc dự án Giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu - giai đoạn 1.

Theo đó, UBND quận 7 và huyện Nhà Bè có trách nhiệm xác định diện tích thu hồi đất, đơn giá bồi thường với các trường hợp bị ảnh hưởng bởi dự án; công khai thông tin để tiến hành công tác thu hồi, bàn giao mặt bằng thi công dự án.

Sở GTVT TP.HCM sẽ thực hiện các thủ tục thu hồi giấy phép hoạt động giao thông thủy, bến thủy nội địa của các đơn vị, cá nhân đang hoạt động trong phạm vi ảnh hưởng của dự án.

Anh Khoa


Ý kiến bạn đọc