TP.HCM: Chấn chỉnh hoạt động các chợ và điểm kinh doanh tự phát

08:08, 12/08/2017
|

(VnMedia) - UBND TP.HCM vừa yêu cầu Sở Công Thương phối hợp cùng UBND 24 quận, huyện chấn chỉnh hoạt động kinh doanh, mua bán của các chợ tự phát, điểm kinh doanh tự phát trên địa bàn, góp phần đảm bảo an toàn thực phẩm, trật tự lòng lề đường.

Sở Công Thương cũng được giao tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo và Đề án quản lý và truy xuất nguồn gốc thịt gia cầm, trứng gia cầm, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng; đồng thời lập kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng cung ứng phục vụ Tết Mậu Tuất năm 2018.

aa
Ảnh minh họa.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng vừa có văn bản chỉ đạo về việc đăng ký kinh doanh các ngành, nghề theo quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực trên địa bàn. Đối với ngành, nghề “kinh doanh, chiết nạp, tồn trữ khí dầu mỏ hóa lỏng LPG”, Sở Công thương được giao là cơ quan đầu mối tiếp nhận các hồ sơ đề nghị thành lập cửa hàng kinh doanh LPG của tổ chức, cá nhân; tổng hợp ý kiến của Cảnh sát phòng cháy - chữa cháy TP.HCM, UBND các quận-huyện và các sở, ban, ngành liên quan đối với cơ sở kinh doanh LPG mới; sau khi UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương, sẽ tiến hành xem xét, đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

Đối với ngành, nghề kinh doanh “karaoke”, “vũ trường” và “dịch vụ xoa bóp (massage)”, tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND TP.HCM tại văn bản số 6230/UBND-KT ngày 2/11/2016.

Đối với ngành, nghề “kinh doanh dịch vụ lưu trú”, sở KHĐT TP.HCM và UBND các quận, huyện tiến hành cấp đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh theo hồ sơ đăng ký mà không phải tham khảo ý kiến của Sở Du lịch.

Anh Khoa


Ý kiến bạn đọc