Tổng phun hóa chất diệt muỗi trên toàn TP Hà Nội từ ngày 14/8

08:49, 13/08/2017
|

Sáng 13/8, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô Thị, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết, các máy phun hóa diệt muỗi trưởng thành công suất lớn được huy động từ 9 tỉnh, TP lân cận đã được đưa về Hà Nội.

Bắt đầu từ sáng sớm 14/8, toàn TP Hà Nội sẽ được phun hóa chất diệt muỗi bằng hệ thống các máy này.

Trước đó, Hà Nội có 2 máy công suất lớn với “vòi rồng” phun thuốc đã được huy động đến các ổ dịch lớn để phun thuốc vào ban đêm. TS Nguyễn Nhật Cảm cho biết, trong đợt phun này, Hà Nội sẽ chú trọng đến các khu vực trọng điểm như bệnh viện, chợ, trường học, các bãi đất kẹt. Trước khi phun thuốc, Trung tâm Y tế tự phòng của phường sẽ thông báo đến người dân để có sự chuẩn bị. Ban ngày các hộ dân trên địa bàn được phun bằng máy phun áp lực nhỏ, máy đeo vai vào từng ngóc ngách trên đại bàn. Ban đêm mới dùng tới máy phun có áp lực lớn để phun những nơi ô tô có thể đi vào. Máy có tầm hoạt động có thể lên tới hơn 2 giờ liên tiếp, "vòi rồng“ có công suất lớn nên có thể phun xa tới cả chục mét. Do vậy, những khu đô thị bỏ hoang, những bãi đất trống tới công trường xây dựng là những nơi "vòi rồng" được phát huy hết khả năng . “Vòi rồng” có góc nghiêng 45 độ để thuốc có thể vươn tới các mái nhà thấp, những điểm đọng nước trên cao. Mọi công thức đã được tính toán kỹ lưỡng để khi phun cho hiệu quả cao nhất.

Tuy nhiên, TS Cảm nhấn mạnh, phun thuốc diệt muỗi sẽ không thể dập dịch hoàn toàn nếu vẫn tồn tại các ổ lăng quăng, bọ gậy trong các hộ gia đình. Các ổ bọ gậy này sẽ tiếp tục phát triển thành muỗi truyền bệnh và sẽ tiếp tục gây dịch trong cộng đồng. Do vậy, điều quan trọng nhất trong phòng chống dịch SXH là người dân phải chủ động diệt lăng quăng, bọ gậy bằng cách lật úp hoặc che đậy kín các dụng cụ chứa nước trong gia đình.

(Theo Kinhtedothi.vn)


Ý kiến bạn đọc