Sức khỏe bé 1 tuổi bị bạo hành ở Hà Nội chuyển biến xấu

07:24, 07/08/2017
|

Từ đêm 5/8 đến chiều 6/8, sức khỏe cháu bé chuyển biến xấu, phải thở ô-xy. Các bác sĩ sẵn sàng cho việc phẫu thuật.

Nỗi lòng hai người bà

Ngày 6/8, túc trực bên ngoài phòng điều trị khoa Cấp cứu - Bệnh viện Nhi Trung ương có 2 người phụ nữ lớn tuổi nhận là bà nội và bà ngoại cháu Trần T.A., bé trai gần 1 tuổi bị bạo hành như Dân trí đã đưa tin.

Đứng ngồi không yên, bà Hoàng Thị Nga (trú tại phố Tống Duy Tân, phường Hàng Bông, Hoàn Kiếm) cho biết, cháu T.A. là cháu ngoại của bà. Biết tin về sự việc từ tối 5/8 qua Công an phường Hàng Bông, bà Nga vội vã bỏ hết công việc, lao vào bệnh viện thăm cháu.

Theo lời bà Nga, bà có 2 người con, trong đó chị Đinh Lan Hương - mẹ cháu T.A. là con cả. Ngay khi mới lớn, Hương đã thường xuyên “dạt nhà”, đàn đúm với đám bạn.

Hương lấy chồng, sinh được 3 đứa con thì chồng Hương đi tù. Hương bỏ lại 3 đứa con nhỏ cho vợ chồng bà Nga chăm sóc. Suốt bao năm qua, Hương không hề về thăm con, cũng chưa từng gửi một đồng nào mua quà bánh cho con.

“Vợ chồng tôi già cả, lương hưu không có, hàng ngày chỉ biết đi bán hàng thuê nuôi thân và 3 đứa trẻ nên cuộc sống vô cùng chật vật.” - bà Nga tâm sự.

Sức khỏe cháu bé chuyển biến xấu.
Sức khỏe cháu bé chuyển biến xấu.

Con gái bỏ nhà đi biệt tích nên khi Hương sinh cháu T.A., bà Nga cũng không hề hay biết đến khi Hương bị Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) bắt hồi tháng 7 vừa rồi vì buôn bán ma túy.

Ngoài 3 đứa con với người chồng đầu, trước khi sinh cháu T.A., Hương còn sinh một cháu gái với người chồng hờ, sau đó bỏ lại cho bên nội nuôi. Hơn 2 năm qua, Hương cũng không qua lại chăm sóc bé gái này.

Khi sinh cháu T.A., không biết vứt con cho ai, Hương tha lôi cháu bé lang thang khắp các phòng trọ cho đến khi bị bắt. Cháu bé sau đó được giao lại cho bạn bè của Hương chăm sóc.

“Công an sẽ sớm tìm ra kẻ gây ra chuyện này. Thằng bé tội tình gì mà nỡ đánh nó đến chấn thương sọ não.” - bà Nga nói trong nước mắt.

Chốc chốc lại nhòm qua khe cửa nhìn cháu, bà Nguyễn Kim Anh - người đang chăm nuôi con gái thứ 4 của Hương và cũng nhận là bà nội cháu T.A. - cho biết, cách đây khoảng 10 ngày, bà nhận được tin từ Hương nhắn nhờ nuôi giúp cháu T.A. vì đó là con của Hương với con trai bà đang thụ án tù. Nửa tin nửa ngờ vì Hương khai với cảnh sát là có bầu với con trai bà chỉ 1 tuần trước khi con trai bà bị bắt nhưng gia đình bà Kim Anh vẫn đi tìm.

“Bạn bè của bố mẹ cháu phức tạp lắm, địa chỉ, lai lịch không rõ ràng. Có lần tôi lang thang mấy ngày ở khu Yên Phụ nhưng không tìm được ra người đang nuôi cháu. Giá như gia đình tìm được cháu sớm hơn thì đã không có chuyện như ngày hôm nay.” - bà nội cháu bé buồn bã nói.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, sau 3 ngày điều trị tích cực, đến đêm 5/8, tình trạng sức khỏe cháu T.A. chuyển biến theo chiều hướng xấu. Cháu bé sốt cao, co giật, sau đó rơi vào hôn mê.

Các bác sĩ nhận định, đây là hậu quả của vết thương dẫn tới chấn thương sọ não, xuất huyết não khá nặng.

Đến trưa 6/8, cháu T.A. được chuyển từ khoa Cấp cứu sang khoa Hồi sức ngoại. Chiều 6/8, cháu bé vẫn đang hôn mê, đã phải thở ô-xy. Các bác sĩ sẵn sàng cho việc phẫu thuật cũng như áp dụng mọi biện pháp để cứu cháu bé.

Liên quan đến nhân thân mẹ cháu T.A., theo Công an phường Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm), mặc dù đăng ký hộ khẩu tại số 8 phố Tống Duy Tân nhưng gần 20 năm nay, chị Đinh Lan Hương không hề cư trú tại đây. Gia đình chị Hương đã bán nhà và chuyển đi từ năm 2003. Hàng ngày chỉ có bà Hoàng Thị Nga về đây bán hàng phụ giúp người chị ruột để kiếm thêm thu nhập.

Cũng theo thông tin từ CAP Hàng Bông, Đinh Thị Hương liên tiếp dính vào các vụ buôn bán ma túy. Tháng 8/2016, Hương bị Công an quận Ba Đình bắt vì tội buôn bán trái phép chất ma túy nhưng được tại ngoại do đang trong thời gian nuôi con nhỏ dưới 36 tháng.

Chỉ hơn 1 tháng sau, Hương lại bị Công an tỉnh Phú Thọ bắt vì cùng tội danh trên và lại được tại ngoại. Đến tháng 7/2017, Hương tiếp tục bị Công an phường Ngô Thì Nhậm (Hai Bà Trưng, Hà Nội) bắt vì buôn bán ma túy.

Sau khi bị bắt, Hương đã giao bé T.A. cho một người bạn tên là Chi (ở phố Kim Mã, quận Ba Đình). Chi giao tiếp cháu bé cho Nguyễn Thanh Hằng (ở Yên Phụ, Ba Đình) nuôi cho đến lúc xảy ra sự việc bé bị bạo hành và bỏ rơi tại bệnh viện.

Anh Trần Văn Thắng (em họ ở gần nhà Hằng) cho biết, khoảng 10 ngày trước, gia đình có thấy Hằng bế một cháu nhỏ về nuôi, nói là con của một người bạn bị ngã nhờ trông hộ. Lúc được đưa về, cháu bé bị xước xát ở trán.

Hằng cùng cháu T.A. ở tại căn phòng rộng chừng 10 m2 trên tầng 2, suốt ngày đóng cửa im ỉm. Theo anh Thắng, thỉnh thoảng mọi người có nghe tiếng cháu khóc nhưng tiếng khóc rất nhỏ nên không để ý và cũng không phát hiện điều gì bất thường.

Vẫn theo lời anh Thắng, hàng ngày, Hằng đi mua cháo cho cháu bé ăn. Thỉnh thoảng có một người đàn ông tên Biển mang quần áo, đồ ăn đến tiếp tế.

“Hôm 3/8, Hằng đưa cháu bé đi viện như thế nào thì mọi người không rõ cho tới khi đọc báo và biết thông tin về việc này” - anh Thắng cho hay.

Theo Dân Trí


Ý kiến bạn đọc