Phó chủ tịch phường ở TP HCM bị mất liên lạc nhiều ngày

15:25, 03/08/2017
|

Xin nghỉ phép hai ngày nhưng hơn một tuần qua Phó chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, không đến cơ quan.

Ông Nguyễn Chí Việt - Phó Chủ tịch phụ trách lĩnh vực đô thị của UBND phường Nguyễn Thái Bình (quận 1) đã mất liên lạc khoảng 10 ngày. Đơn vị đã nhiều lần liên hệ nhưng không có thông tin về ông này.

Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận cho biết cả Quận ủy đã nắm được sự việc, đang tìm hiểu nguyên nhân và xử lý theo quy trình. Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình tạm thời phụ trách công việc của ông Việt để không ảnh hưởng đến việc quản lý, điều hành cũng như phục vụ người dân.

Một lãnh đạo khác của quận 1 cho biết thêm, ông Việt có đơn xin nghỉ phép hai ngày nhưng khi hết phép không đến cơ quan.

"Hiện chưa thể nói được gì vì chưa liên lạc được với ông Việt, gia đình ông ấy cũng không có thông tin. Trước khi xin nghỉ phép ông Việt không có bất kỳ biểu hiện bất thường nên sự việc khiến nhiều người bất ngờ", ông này nói.

Theo quy định, cán bộ tự ý bỏ việc và đã được cơ quan, tổ chức, đơn vị gửi giấy gọi 3 lần mà không đến sẽ bị áp dụng hình thức buộc thôi việc.

Trong khi đó, theo Nghị định 34/2011 về xử lý kỷ luật công chức, hình thức kỷ luật buộc thôi việc áp dụng với công chức tự ý nghỉ việc từ 7 ngày trở lên trong một tháng, hoặc từ 20 ngày làm việc trở lên trong một năm, mà đã được cơ quan sử dụng công chức thông báo bằng văn bản 3 lần liên tiếp.

Theo Vnexpress

 


Ý kiến bạn đọc