Nghệ An: "Ngâm" gần 6 tỷ đồng hỗ trợ học sinh nghèo hơn 3 năm chưa chi trả

16:44, 27/08/2017
|

 Được ngân sách phân bổ số tiền gần 6 tỷ đồng cho học sinh nghèo nhưng một huyện miền núi ở Nghệ An "quên" chi trả mà để sử dụng vào mục đích khác.

Ngày 26/8, Thanh tra huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết đã phát hiện khoảng 5,7 tỷ đồng chưa chi trả cho các em học sinh nghèo trên toàn huyện từ Nghị định 49 (nay là Nghị định 74) của Chính phủ.

Trước đó, theo Nghị định này, từ năm học 2010-2011 trở đi, học sinh thuộc diện hộ nghèo hoặc đang sinh sống ở các xã biên giới, vùng cao, hải đảo và các xã có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn được hỗ trợ chi phí học tập 70.000 đồng mỗi em/tháng.

Học sinh nghèo ở huyện Tương Dương không nhận được tiền hỗ trợ từ ngân sách trong 3 năm học qua. Ảnh: N.A.

Học sinh nghèo ở huyện Tương Dương không nhận được tiền hỗ trợ từ ngân sách trong 3 năm học qua. Ảnh: N.A.

Trong năm học 2014-2015, tổng số tiền mà ngân sách chi trả cho các em học sinh trên địa bàn huyện là 5,7 tỷ đồng nhưng các em chưa được nhận. Sự việc chỉ mới được phát hiện trong kỳ họp HĐND huyện vào ngày 24-25/7 vừa qua.

Ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND huyện Tương Dương, thừa nhận có chuyện chậm chi tiền hỗ trợ cho học sinh nghèo trên địa bàn. Sau khi phát hiện sự việc, huyện đã thành lập đoàn thanh tra để làm rõ vấn đề này.

Theo lý giải của vị Chủ tịch huyện Tương Dương, do ban đầu số tiền hỗ trợ được chuyển về cho phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện (theo Nghị định 49) nhưng sau đó Nghị định 74 ban hành thì số tiền này đã được chuyển về ngân sách huyện.

Tuy nhiên, cán bộ huyện đã không chuyển số tiền này về phòng Giáo dục và Đào tạo để chi trả cho các em học sinh mà sử dụng vào mục đích khác.

Ông Hải cho biết, trong tuần tới huyện sẽ sớm giải quyết để chi trả cho các em nhằm đảm bảo chế độ, quyền lợi đồng thời thanh tra huyện sẽ xác minh trách nhiệm của phòng ban, cá nhân.

(theo Zing.vn)


Ý kiến bạn đọc