Không có chuyện 2 ôtô khách 'dìu' nhau trên đèo Bảo Lộc

19:36, 14/08/2017
|

Vụ tai nạn giữa 2 xe khách chiều 13/8 là do ôtô vượt ẩu dẫn đến tai nạn chứ không có chuyện “dìu” nhau như thông tin một số báo đưa.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Ngày 14/8, lãnh đạo trạm CSGT Madagui (Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng) cho biết vụ tai nạn giữa 2 xe trên đèo Bảo Lộc vào chiều 13/8 là do vượt ẩu, dẫn đến tai nạn chứ không có chuyện “dìu” nhau như thông tin một số báo đưa.

Trước khi xảy ra va chạm, 2 xe khách này vượt ẩu, dấu vết để lại hiện trường cho thấy ôtô khách mang biển kiểm soát Bà Rịa - Vũng Tàu (nhà xe Thảo Hồng) và xe khách biển kiểm soát TP.HCM cùng vượt một phương tiện khác tại khúc cua trên đèo.  

Tài xế xe mang biển kiểm soát Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện một phương tiện phía trước khi vượt lên, nên đạp thắng gấp và vô tình xe khách mang biển kiểm soát TP.HCM chạy sau tông vào đuôi, hoàn toàn không có chuyện 2 xe “dìu” nhau.

Cũng theo trạm CSGT Madagui, lúc xảy ra tai nạn, tốc độ của 2 xe không nhanh, tài xế chỉ vượt ẩu.

“Nếu tốc độ nhanh thì tai nạn thảm khốc đã xảy ra. Vụ tai nạn cũng không gây thiệt hại về người. Ngay khi tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT đã có mặt và xử lý” lãnh đạo trạm CSGT Madagui nói.

Vị này cho biết thêm, không có chuyện tài xế gọi điện thoại cứu nhau khi xe mất thắng. Tai nạn xảy ra là do tài xế xe mang biển số TP.HCM không quen địa hình, khi điều khiển phương tiện xuống đèo đã đạp thắng nhiều, dẫn đến mất phanh.

Theo báo cáo nhanh của Ban ATGT Lâm Đồng, vụ tai nạn xảy ra khoảng 15h30 ngày 13/8, tại Km 102, quốc lộ 20 (đoạn thuộc đèo Bảo Lộc, thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai). Vụ tai nạn làm một hành khách đi trên xe mang biển kiểm soát Bà Rịa - Vũng Tàu bị xây xát, hai xe bị hư hỏng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do tài xế xe mang biển số TP.HCM điều khiển không giữ khoảng cách an toàn giữa hai phương tiện nên gây ra tai nạn.

“Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công an huyện và Ban ATGT huyện cũng xác nhận không có chuyện 2 xe 'dìu' nhau như thông tin báo chí đưa. Đây là vụ va chạm giao thông bình thường, sau khi xe biển số 51B-054.27 đâm vào đuôi xe 72B-018.06 trong khoảng cách 30 m thì dừng lại, không có chuyện dìu xe”, đại diện Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng thông tin.

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc