Hàng loạt xe ô tô dàn hàng phản đối trạm thu phí BOT Bờ Đậu

16:25, 31/08/2017
|
Sáng 30/8, hàng loạt xe ô tô với băng rôn phản đối và kiến nghị dỡ bỏ trạm thu phí BOT Bờ Đậu, QL3 cũ, huyện Phú Lương (Thái Nguyên).
 
Đoàn xe diễu hành trên quốc lộ 3.
Đoàn xe diễu hành trên quốc lộ 3.
 
Đoàn xe với hàng chục chiếc ô tô chở cả một số người dân của các huyện: Phú Lương, Đại Từ (Thái Nguyên), treo băng rôn phản đối, đã đi qua trạm thu phí BOT Bờ Đậu rồi đi về hướng trung tâm TP Thái Nguyên. 

Di chuyển được khoảng 10km, đoàn xe được CSGT phân luồng và đến 12 giờ trưa cùng ngày thì giải tán. Đây là lần thứ hai người dân khu vực tập trung phản đối trạm BOT Bờ Đậu.

Những người tham gia cho biết, họ chỉ tập trung đi nộp đơn lên các cơ quan chức năng đề nghị dỡ bỏ trạm thu phí BOT Bờ Đậu. Trong ít ngày tới họ sẽ cử đại diện nộp đơn kiến nghị với hơn 500 chữ ký lên UBND tỉnh.

Trạm thu phí BOT Bờ Đậu bị người dân địa phương và chủ phương tiện phản đối vì cho rằng “rất vô lý” khi những người đi Tuyên Quang theo hướng QL37, không đi đường BOT cũng phải trả phí. 

Hơn nữa, trên địa bàn huyện Phú Lương hiện có 2 trạm thu phí cách nhau khoảng 1km. Một trạm đặt trên cao tốc Thái Nguyên - Bắc Kạn, trạm còn lại đặt trên QL3 cũ.

Dự án BOT đầu tư xây dựng tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) và nâng cấp, mở rộng QL3 do Liên danh Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4, Công ty CP đầu tư xây dựng Tuấn Lộc và Công ty CP đầu tư xây dựng và thương mại Trường Lộc Việt Nam làm chủ đầu tư, được chính thức đưa vào sử dụng từ tháng 1 vừa qua.

Tuy nhiên, mới đây Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra rằng dự án Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) dài 28km, nhưng trong quyết định đầu tư, Bộ GTVT lại phê duyệt chiều dài tới 40,7km. 

Trả lời báo chí, Giám đốc Công ty BOT Thái Nguyên - Chợ Mới Phạm Minh Đức cho biết, sẽ không có chuyện dỡ trạm thu phí BOT Bờ Đậu. Dự án này đã được các Bộ: GTVT, Tài chính và UBND tỉnh Thái Nguyên thông qua.

Cũng theo ông Đức, vì chưa thống nhất được phương án miễn giảm cho người dân địa phương nên việc thu phí tại trạm này đã bị trì hoãn nhiều tháng qua, khi phương án miễn giảm được thống nhất, nhà đầu tư sẽ tiến hành thu phí.

Theo KTĐT


Ý kiến bạn đọc