Hà Nội: Bé trai nghi bị bạo hành khiến tụ máu não, chảy máu bộ phận sinh dục

19:19, 04/08/2017
|

(VnMedia) - Bé trai khoàng 14 tháng tuổi được một người đàn ông đưa vào bệnh viện cấp cứu với nhiều vết bầm tím, đỏ tấy từ đầu đến chân và cả bộ phận sinh dục. Chụp phim, các bác sĩ phát hiện dấu hiệu tụ máu dưới màng cứng.

Bé trai bị bạo hành
Bé trai bị bạo hành với nhiều vết bầm tím vùng mặt, chụp citi cho thấy có dấu hiệu bị tụ máu dưới màng cứng

Khoảng 9h30 phút sáng nay (4/8), một bé trai khoảng từ 12-14 tháng tuổi được một người đàn ông đưa đến bệnh viện Việt Nam Cu Ba trong tình trạng có nhiều vết bầm tím từ đầu đến chân. Đặc biệt cơ thể bé có các vết máu tụ đỏ tươi ở bìu.

Sau đó, các bác sĩ bệnh viện Việt Nam Cu Ba đã chuyển bé sang viện Xanh Pôn. Tại đây, qua chụp  CT, các bác sĩ phát hiện có biểu hiện tụ máu dưới màng cứng nên đã lập tức chuyển bé đến bệnh viện Nhi Trung ương.

Có mặt tại bệnh viện Nhi vào cuối giờ chiều nay, phóng viên VnMedia chứng kiến bé đang ngủ li bì, ôm chặt cổ cô nhân viên phòng công tác xã hội của bệnh viện. Nhìn bên ngoài, từ trán, hai chân của bé có nhiều vết bầm vừa tím, vừa hồng. Các nhân viên phòng công tác xã hội ai nấy đều mắt đỏ hoe, nghẹn giọng vì thương xót cho cháu bé.

Bé trai bị bạo hành
Hai chân của bé trai nghi bị bạo hành chi chít vết bầm tím

Bé trai bị bạo hành
Khiến ai nhìn thấy cũng xót xa

Nhóm phóng viên theo dõi y tế cũng ngay lập tức quyên góp một phần tiền để đóng góp thêm vào cùng phòng công tác xã hội chăm lo cho cháu bé.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Lê Thị Minh Hương, Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, thăm khám ban đầu cho thấy, vết thương bên ngoài của bé chưa có gì là quá nguy hiểm đến tính mạng. Bé có những vết bầm tím ở vùng mặt, lưng, chân… vừa tím vừa hồng cho thấy đây là những vết thương khá mới, chưa lâu. Tuy nhiên, ở bìu của bé có nhiều vết tụ máu còn đỏ tươi.

Về mặt tinh thần, bác sĩ Hương cho biết, khi được các nhân viên y tế thay nhau bế và chăm sóc, ai bé cũng theo và ôm rất chặt. Điều đó chứng tỏ đứa bé thiếu tình thương, không được quan tâm chăm sóc.

"Điều quan trọng nhất, đó là theo bệnh án từ bệnh viện Xanh Pôn chuyển sang thì kết quả chụp CT cho thấy có tụ máu dưới màng cứng. Do vậy, chúng tôi sẽ phải chụp citi lại để rà soát, đánh giá xem có tổn thương cũ trong xương hay không. Đồng thời, cũng phải đánh giá  tình trạng chức năng sống, tim phổi…" - bác sĩ Hương cho biết.

"Về phương pháp điều trị, các bác sĩ khoa cấp cứu sẽ phải hội chẩn với khoa thần kinh, khoa ngoại, nếu tụ máu không nhiều, không tìm thấy tổn thương về nội tạng  như gan, lách, thận…. hay vết thương cũ ở xương (có thể đã tự liền) thì sẽ chăm sóc nội khoa. Còn nếu bệnh nhân tiến triển nặng lên, cần phải phẫu thuật để lấy phần máu tụ thì sẽ dùng phương pháp ngoại khoa,. Hiện lãnh đạo bệnh viện đã bàn giao cho các ê kíp hồi sức" - bác sĩ Hương giải thích thêm.

Tuy nhiên, do bé không có người thân đi cùng nên phòng công tác xã hội sẽ phải tìm người lo chăm sóc, cho bé ăn uống…

Phó Giám đốc bệnh viện cũng cho biết, về quy trình, với những đứa trẻ có dấu hiệu bị bạo hành khá rõ ràng như vậy thì bệnh viện đã mời cơ quan công an vào và hiện nay, công an phường Láng Thượng đang làm việc với các bác sĩ để xác minh các dấu hiệu, bằng chứng, tìm đầu mối… để điều tra vụ việc.

Còn theo tìm hiểu của VnMedia, người đưa bé trai đến bệnh viện tự nhận là bạn của mẹ bé cho biết, bé không có bố, mẹ hiện đang ở tù. Bé hiện đang ở bãi Nghĩa Dũng (Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) cùng với bạn trai của mẹ và người này lại đang sống cùng một cô bạn gái.

Cũng theo người đàn ông này thì cô bạn gái này chính là người đã có hành vi bạo hành cháu bé.

"Ngoài việc báo cơ quan công an thì hiện chúng tôi đang chờ xem có người thân nào của bé đến nhận hay không. Trước mắt, về y tế là cứu đứa trẻ, chăm sóc dinh dưỡng và chuyên môn, Trong trường hợp không có người thân, sau quá trình chăm sóc sức khỏe, chúng tôi sẽ chuyển cho bên công an và bên đó họ có nghiệp vụ xử lý những trường hợp tương tự, ví dụ như đưa đến nhà tình thương hay trại trẻ mồ côi" - bác sĩ Hương cho biết. 

VnMedia sẽ tiếp tục thông tin diễn biến vụ việc đến bạn đọc.

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc