Hà Nội: Bắt được con cá sấu gần 40 kg khi đánh cá trên sông

09:49, 08/08/2017
|

Khi ông Kiều Doãn Viên (50 tuổi, ở xã Ngọc Liệp, Quốc Oai - Hà Nội) đang đánh cá trên sông Tích thì bất ngờ phát hiện một con cá sấu lớn nhô đầu lên khỏi mặt nước. Lập tức, ông Viên hô hoán người thân mang dụng cụ đến cùng vây bắt và cuối cùng đã đưa được con cá này lên bờ.

Nhiều người dân đã đến xem con cá sấu mà ông Viên mới bắt được trên sông Tích. (Ảnh: Thoan Hòa).
Nhiều người dân đã đến xem con cá sấu mà ông Viên mới bắt được trên sông Tích. (Ảnh: Thoan Hòa).

Mới đây trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một con cá sấu đang nằm trong chiếc lồng sắt, xung quanh có nhiều người dân đứng xem.Thông tin trên mạng xã hội còn cho biết, con cá sấu này là do một người dân ở xã Ngọc Liệp (Quốc Oai - Hà Nội) bắt được khi đi đánh cá trên sông Tích thuộc địa phận xã này.

Để tìm hiểu thêm về câu chuyện trên, phóng viên đã liên hệ với chính quyền địa phương và được biết, người bắt được con cá sấu nói trên là ông Kiều Doãn Viên (50 tuổi).

Theo ông Viên, tối 6/8, khi ông đang đánh bắt cá trên sông Tích thì bất ngờ nhìn thấy một con cá sấu nhô đầu lên khỏi mặt nước. Sau đó, ông Viên hô hoán người thân mang dụng cụ đến cùng vây bắt, cuối cùng đã cho được con cá sấu vào lồng sắt và đưa lên bờ.

Ông Viên kể tiếp, sau khi đưa con cá sấu lên bờ nhiều người dân đã đến xem vì đây là lần đầu tiên bắt được cá sấu trên sông Tích tại địa phương này. Con cá sấu nặng 38kg, dài 1,3m, khi tỉnh dậy cá khá hung dữ. Đến sáng 7/8, một người dân đã đến mua con cá sấu của ông Viên với giá 3 triệu đồng.

Ông Nguyễn Danh Thuận, Chủ tịch UBND xã Ngọc Liệp - xác nhận, đây là lần đầu tiên người dân bắt được cá sấu trên sông Tích. Ông Thuận cho biết thêm, khi nắm được thông tin, xã đã cử cán bộ đến xác minh nguồn gốc của con cá sấu từ đâu ra sông Tích.

Được biết, sông Tích bắt nguồn từ huyện Ba vì chảy qua huyện Thạch Thất, Quốc Oai, Mỹ Đức... của TP Hà Nội. Sông có chiều ngang khá rộng, có những nơi rộng đến 70-80m.

(theo Dân Trí)


Ý kiến bạn đọc