Cháu bé bị bạo hành xuất viện, được ông bà ngoại đón về nuôi

15:52, 10/08/2017
|
(VnMedia) - Chiều 10/8, PGS.TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, cháu Trần Tiến Anh, nạn nhân của vụ bạo hành dẫn đến chấn thương sọ não sau gần 1 tuần điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã ổn định, sức khỏe tốt và được xuất viện vào chiều nay (10/8). 
Bé trai bị bạo hành
Hình ảnh bé Tiến Anh với những thương tích trên trán dẫn đến chấn thương sọ não, tụ máu màng cứng
“Chiều nay, cháu Trần Tiến Anh sẽ được xuất viện và được ông bà ngoại chăm sóc. Hiện tại, sức khỏe của cháu Tiến Anh đã ổn định, tỉnh táo, ăn được, nô đùa, chơi với mọi người. Gia đình sẽ đưa cháu tái khám định kỳ để theo dõi về tình trạng chấn thương sọ não”, ông Điển nói.
 
Trước đó, cháu Tiến Anh được đưa vào viện ngày 4/8 trong tình trạng bầm tím ở nhiều vị trí trên thân thể như vùng mặt, chân tay, lưng, bộ phận sinh dục và tụ máu dưới màng cứng. Nghi ngờ có dấu hiệu bị bạo hành, bệnh viện Nhi Trung ương đã báo cáo cơ quan công an để vào cuộc điều tra làm rõ.
 
Quá trình xác minh đã tìm được nhân thân của cháu bé. Theo đó, mẹ cháu là một phụ nữ sinh năm 1978, trước đó có chồng và 3 đứa con. Khi người chồng này bị đi tù, người phụ nữ này đã để lại 3 đứa con cho bà ngoại nuôi rồi bỏ nhà đi và cặp bồ với một người đàn ông khác và sinh với người này một đứa con gái. Người tình mới của cô ta sau đó cũng bị đi tù, và một lần nữa, người phụ nữ lại bỏ nhà ra đi, để lại đứa con gái cho bà nội nuôi. Cũng thời gian này, cô ta mang thai bé Tiến Anh nhưng cả hai bên nội ngoại đều không ai biết.
 
Chỉ đến khi báo chí đưa tin về việc Tiến Anh bị bạo hành phải nhập viện, cả bà nội và bà ngoại của bé mới biết và tìm đến bệnh viện. Hiện, bé Tiến Anh được bà ngoại đón về nuôi, còn gia đình người tình của mẹ bé đang làm xét nghiêm ADN để xác định xem có đúng bé là con cháu nhà họ hay không.
 
Liên quan đến người bạo hành bé Tiến Anh, hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ.
 
Hoàng Hải

Ý kiến bạn đọc