Bí thư Nguyễn Thiện Nhân tiếp Tổng giám đốc UNESCO Irina Bokova

05:52, 27/08/2017
|

(VnMedia) - Chiều ngày 26/8, tại TP.HCM, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi tiếp bà Irina Bokova - Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp quốc (UNESCO).

Phát biểu tại buổi tiếp bà Irina Bokova, đồng chí Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này của bà là hoạt động hết sức có ý nghĩa với việc công bố thành lập Trung tâm dạng 2 về toán học và vật lý của UNESCO tại Việt Nam.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Tổng Giám đốc UNESCO Irina Bokova.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Tổng Giám đốc UNESCO Irina Bokova.

Theo lời GS.TS Nguyễn Thiện Nhân - Bí thư Thành ủy, lâu nay nói đến Việt Nam là người ta thường nhắc đến một dân tộc có truyền thống đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, nhưng việc hình thành trung tâm toán học và vật lý là dấu hiệu cho thấy người Việt Nam hoàn toàn có năng lực về khoa học nói chung, về khoa học tính toán và vật lý nói riêng.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cũng cho biết, sau chiến tranh, người Việt Nam quyết tâm xây dựng lại đất nước, hướng tới một nền kinh tế trí thức, và trong đó thì TP.HCM luôn có tốc độ tăng trưởng kinh tế lớn nhất cả nước. Tuy nhiên, Thành phố vẫn chưa hài lòng với trình độ lao động của mình, và mong muốn bà Irina Bokova cùng UNESCO sẽ tiếp tục có những đề xuất cho TP.HCM tham gia tích cực vào việc nâng cao trình độ lao động nhằm tiến tới xây dựng nền kinh tế trí thức, xây dựng TP.HCM thành thành phố thông minh như đề án lãnh đạo TP.HCM vừa phê duyệt.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng đại diện lãnh đạo Sở, ngành Thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác UNESCO.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và Tổng Giám đốc UNESCO Irina Bokova cùng đại diện lãnh đạo Sở, ngành Thành phố chụp ảnh lưu niệm.

Người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM đồng thời cũng bày tỏ mong muốn UNESCO giúp Việt Nam tổ chức nghiên cứu đánh giá tác động của nước biển dâng và mặn hóa khu vực rừng ngập mặn cần Giờ - 1 trong 9 khu dự trữ sinh quyển của thế giới để có giải pháp phù hợp gìn giữ khu vực rừng ngập mặn này trong tình trạng nước biển dâng và ngày càng mặn hóa.

Bà Irina Bokova khẳng định UNESCO sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình hợp tác với Việt Nam trong đó có chương trình về con người và sinh quyển.

"TP.HCM sẽ tiếp tục trở thành đối tác quan trọng trong những mạng lưới các thành phố sáng tạo, qua đó thúc đẩy các hoạt động về phát triển đô thị một cách bền vững", bà Irina Bokova nói, "Việc TP.HCM muốn trở thành một thành phố thông minh là ý tưởng rất gần gũi với mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO, trên cơ sở đó UNESCO rất mong muốn là sẽ được tiếp tục phối hợp với TP.HCM thông qua Ủy ban quốc gia của UNESCO tại Việt Nam, để cùng tham gia vào sự phát triển đô thị bền vững của TP.HCM".

Vĩnh Khánh (Tin, ảnh:)


Ý kiến bạn đọc