Bà nội, bà ngoại nói về người mẹ của bé trai bị bạo hành

19:13, 07/08/2017
|

(VnMedia) - H. có 3 đứa con với người chồng trước. Khi chồng đi tù, H. bỏ nhà đi để 3 đứa con lại cho bà ngoại nuôi. H. cặp với một người đàn ông khác sinh ra một đứa con. Sau khi người tình đi tù, H. lại bỏ nhà đi và sinh thêm bé trai. Cả bà nội và bà ngoại chỉ biết mình có cháu khi bé bị bạo hành….

Bà nội của bé bị bạo hành
Người được cho là bà nội của bé bị bạo hành: Tôi hy vọng nó là cháu tôi để tôi được chăm sóc - ảnh: Hoàng Hải

Chiều 7/8, bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức họp báo về tình hình sức khoẻ của cháu bé Nguyễn Đình P. cháu bé 1 tuổi bị bạo hành hiện đang điều trị tại bệnh viện. Cả ông bà ngoại cũng như người được cho là bà nội của cháu bé cũng có mặt.

PGS, TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, thời điểm em bé được chuyển đến viện Việt Nam Cu Ba, bé có dấu hiệu của tình trạng co giật, li bì, tổn thương chân, tay bộ phận sinh dục và vết xước ở trán, máu tụ dưới màng cứng, chẩn đoán chấn thương sọ não.

Khi đến bệnh viện Nhi TƯ, tình trạng cháu bé hô hấp và tuần hoàn tự thở, huyết áp bình thường, thần kinh có lơ mơ, các xét nghiệm phổi, siêu âm ổ bụng, chụp xương chân tay lồng ngực trong giới hạn bình thường, citi sọ não cho thấy có xuất huyết não, màng não vùng đỉnh bên phải, kết hợp dấu hiệu vết bầm tím, và bộ phận sinh dục và xước ở chân tay, trán.

Khi vào viện, cháu được chăm sóc và theo dõi diễn biến về thần kinh. Các bác sĩ nhận định cháu bé có dấu hiệu bị của bạo hành nên đã cung cấp thông tin cho cơ quan công an.

Bé trai bị bạo hành
Chỉ đến khi bé bị bạo hành đến mức nguy kịch, ông bà nội ngoại mới biết

Sáng ngày 6/8, cháu bé có 2 cơn co giật toàn thân ngắn, tình trạng thần kinh lơ mơ như trước, các chức năng sống trong giới hạn bình thường, các tổn thương da đã giảm và không có vết đậm như trước, nhiệt độ là 37,6 độ C. Cháu cũng có hai lần bị nôn trớ vọt. Cháu được chụp citi sọ não và hình ảnh cho thấy vẫn có xuất huyết não, cần phải theo dõi các dấu hiệu thần kinh trong chấn thương sọ não, chăm sóc cách ly.

Sáng nay (7/8), các bác sĩ đã hội chẩn với chuyên khoa thần kinh, hô hấp tuần hoàn bình thường, tri giác còn tình trạng lơ mơ nhưng đáp ứng lời nói, có nhìn ra xung quanh, không bị liệt và co giật. Ăn đổ thìa đường miệng, không nôn và thức ăn được tiêu tốt, cháu bé tiếp tục điều trị dự phòng co giật, tăng cường tuần hoàn não, chăm sóc dinh dưỡng đường miệng.

Các bác sĩ cũng đã tiếp cận và giải thích tình trạng của bé cho người thân để đảm bảo hỗ trợ cho bé được tốt hơn.

Bé trai bị bạo hành
Bé trai bị bạo hành được nhân viên của viện Nhi Trung ương chăm sóc

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc tiên lượng bệnh của cháu, TS Điển cho biết, tiên lượng gần thì tình trạng về chức năng sống ổn định, tuy nhiên vẫn sẽ phải tiếp tục theo dõi, chăm sóc về chuyên khoa thần kinh.

TS Điển cũng cho biết, Viện Nhi hàng năm đều tiếp nhận các trường hợp trẻ bị bạo hành, mỗi trường hợp đều có những biểu hiện riêng, trong đó có cả những trường hợp bị bạo hành về tình dục.

Có mặt tại buổi họp báo, bà Hoàng Thị N., bà ngoại của cháu bé đã có lời cảm ơn sâu sắc đến trưởng đồn công an Ngô Thì Nhậm đã giúp đỡ gia đình tìm được cháu bé. Bà N. cho biết, do hoàn cảnh gia đình hai vợ chồng già phải nuôi tới 3 cháu nhỏ nên rất khó khăn, bà Nga nhờ bệnh viện giúp.

Bà Nga cũng chia sẻ, ông bà có 2 người con, mẹ bé Tiến A. chị Đinh Linh H. là con cả, đã lấy chồng và sinh được 3 đứa con thì chồng đi tù. Mẹ Tiến A. đã bỏ lại 3 đứa con nhỏ cho ông bà ngoại và đi đâu không rõ. Ngay cả ông bà ngoại bé Tiến A. cũng không biết cháu được sinh ra bao giờ. Chỉ khi cơ quan công an gọi lên thông báo, gia đình mới biết có đứa cháu ngoại này.

"Đối với người bạo hành, tôi mong cơ quan công an sớm tìm ra người nào đã có hành vi dã man như vậy vì tôi nhìn cháu thấy rất đau xót. Tôi yêu cầu trừng trị đích đáng kẻ đánh cháu tôi." - bà N. vừa khóc vừa nói.

Trong khi đó, người tạm được cho là bà nội của cháu bé cho biết, H. cặp với con trai bà khi vẫn còn đang đăng ký với chồng cũ và đã sinh một đứa con. Khi con trai bà bị bắt, Hương bỏ nhà đi để lại đứa con cho bà nuôi. Bà cũng không biết Hương sinh cháu Tiến A. Chỉ đến khi công an báo về, gia đình bà mới biết Tiến A là cháu nội.  

"Cháu bé này, hiện tôi không biết chắc có phải cháu của tôi không, nhưng tôi hy vọng nó là cháu tôi để tôi được chăm sóc. Còn nếu không, nó vẫn là một đứa trẻ vô tội, tôi thấy rất đau xót khi nó bị bạo hành."

Về phía bệnh viện, TS Điền cho biết, bệnh viện sẽ miễn toàn bộ viện phí cho cháu bé. 

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc