Hai tàu hoả suýt tông nhau vì nhân viên đường sắt…ngủ quên

08:28, 26/07/2017
|

Do nhân viên trực ban chạy tàu ngủ quên, một sự cố nhầm đường ray hi hữu vừa xảy ra khiến hai đoàn tàu hỏa suýt tông nhau ở địa phận tỉnh Bình Thuận. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã xác nhận vụ việc này.

Ngày 14/7, trực ban chạy tàu ga Suối Vận (Bình Thuận) đón tàu SQN 2 vào đường ray số 2, nhưng nhân viên gác chắn vẫn mở tín hiệu cho phép tàu SE1 về ga trên cùng đường ray.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong quá trình này, lái tàu SE1 phát hiện có nhầm lẫn nên kịp thời cho dừng lại cách tàu SQN2 khoảng 80 m và báo khẩn cấp cho ga Suối Vận.

Tàu SE1 sau đó được dẫn sang đường số 3 để cho tàu SNQ2 chạy. Rất may sự cố không gây thiệt hại về người và tài sản.

Liên quan đến vụ việc, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, nguyên nhân sự cố do trực ban chạy tàu ga không phổ biến kế hoạch tránh tàu cho nhân viên gác tàu và ngủ quên, không ra vị trí đón tàu; đến khi có chuông báo, trực ban mới tỉnh giấc và vội vàng chạy ra mở tín hiệu theo phản xạ.

Được biết, đây là một sự cố hi hữu trong công tác vận hành chạy tàu.

Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương tìm ra nguyên nhân và làm rõ trách nhiệm các cá nhân, đơn vị liên quan để xảy ra sự cố nói trên.

Bộ yêu cầu kiểm tra, rà soát toàn diện các quy trình tác nghiệp đón, tiễn tàu, quy trình phối hợp giữa nhân viên gác ghi và trực ban chạy tàu, nếu thấy bất cập thì sửa đổi, bổ sung cho phù hợp để không xảy ra sự cố tương tự, rút kinh nghiệm trong toàn ngành, báo cáo kết quả về bộ trước ngày 30/7.

Theo Dân Trí

 


Ý kiến bạn đọc