Hà Nội: Hàng nghìn hộ dân bị mất nước vì vỡ đường ống

18:44, 12/07/2017
|

Theo ghi nhận của PV, khoảng 2 giờ sáng nay (12/7), đơn vị thi công xén dải phân cách, mở rộng lòng đường Trần Duy Hưng đã gây hư hại đường ống D400, khiến cả phường Trung Hòa (Cầu Giấy) mất nước sinh hoạt.

Hiện trường xảy ra sự cố
Hiện trường xảy ra sự cố

Người dân ở số nhà 170, Trần Huy Hưng cho biết: "Trong khi thi công xén dải phân cách trước cửa nhà tôi, máy xúc của Công ty Nhật Anh đã vục phải đường ống cấp nước sinh hoạt D400 do Công ty CP đầu tư xây dựng & kinh doanh nước sạch (Viwaco) vận hành, quản lý. Sự cố đã biến một đoạn đường khoảng 50m trước cửa nhà tôi thành ao nước".

Được biết, việc thi công xén dải phân cách giữa, mở rộng lòng đường phục vụ lưu thông trên phố Trần Duy Hưng (Cầu Giấy) được Sở GTVT giao cho Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, Sở GTVT Hà Nội thực hiện. Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông đã thuê Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng công trình giao thông làm tư vấn giám sát; nhà thầu thi công là Công ty CP xây dựng & thương mại Nhật Anh.

Trước sự cố này, Giám đốc Viwaco Nguyễn Anh Việt cho hay, đơn vị đã phải khóa van cấp nước, khiến toàn bộ dân cư khu vực phường Trung Hòa tạm thời mất nước sinh hoạt.

Cũng theo ông Việt, hiện vẫn chưa tính toán được lượng nước thất thoát. Sau khi đơn vị thi công múc hết nước, Viwaco sẽ trực tiếp xử lý ống vỡ và bên Công ty Nhật Anh phải chịu mọi chi phí, trách nhiệm liên quan. Tuy nhiên, việc tư vấn giám sát làm việc thiếu trách nhiệm, không xác định đường ống nước trên công trường để xảy ra sự cố, gây ảnh hưởng đến hàng nghìn hộ dân tại phường Trung Hòa cần được làm rõ và xử lý nghiêm minh.

Chỉ huy công trường tại thời điểm xảy ra sự cố, ông Đào Xuân Diệp, Công ty CP xây dựng & thương mại Nhật Anh cho biết, nguyên do là trong bản vẽ thiết kế của tư vấn (Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng công trình giao thông) không thể hiện đường ống nước nằm tại vị trí thi công do vậy đã dẫn đến sự cố này.

“Đoạn ống bị vỡ nằm sâu dưới đỉnh dải phân cách khoảng 1m, do không hề biết nên chúng tôi đã vô tình đào phải. Trao đổi lại với bên tư vấn thiết kế thì họ cũng không biết ở đây có đường ống nước. Vì khi khảo sát họ chỉ hỏi mỗi Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội mà không hỏi đơn vị trên địa bàn là Viwaco. Có thể đến hết ngày nay sự cố mới được xử lý xong”, ông Diệp bức xúc nói.

Qua sự việc này, Sở GTVT Hà Nội cần xem xét trách nhiệm của Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông khi không giám sát chặt chẽ, để xảy ra sai sót nghiêm trọng trong quá trình thiết kế, thi công xén dải phân cách, mở rộng lòng đường phố Trần Duy Hưng.

Theo báo Giao thông


Ý kiến bạn đọc