Hà Nội: Đóng cửa phòng khám đa khoa Á Châu

08:55, 31/07/2017
|

(VnMedia) - Sở Y tế Hà Nội vừa quyết định thu hồi giấy phép hoạt động của Phòng khám Đa khoa Á Châu (987 Giải Phóng, phường Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội) vì phát hiện có vi phạm.

Phòng khám đa khoa Á Châu
Phòng khám đa khoa Á Châu - 987 Giáp Bát, Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội

Ngày 28/7, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà đã ký quyết định về việc thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 2975/SYT-GPHĐ ngày 1/9/2016 của Phòng khám Đa khoa Á Châu trực thuộc Công ty cổ phần công nghệ y dược Đức An (987 Giải Phóng, Hoàng Mai). Phòng khám này do bác sĩ Cao Thị Mai Anh là người phụ trách chuyên môn kỹ thuật.

Theo Sở Y tế Hà Nội, lý do thu hồi giấy phép của Phòng khám Đa khoa Á Châu là do cơ sở khám chữa bệnh này không đảm bảo điều kiện nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế theo quy định để thực hiện hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Phòng khám Đa khoa Á Châu phải nhanh chóng nộp trả bản gốc giấy phép hoạt động về Sở.

Trước đó, theo phản ánh của một số bệnh nhân, khi đến khám tại phòng khám đa khoa Á Châu địa chỉ tại 987 đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội, các bệnh nhân đã được kê đơn và mua các túi thuốc Đông y với giá 150.000 đồng/túi. Nhưng điều bất thường, trên túi thuốc này lại không có thông tin gì về nhà sản xuất cũng như các thành phần của thuốc. Ngoài ra, mặc dù cơ sở khám có tên là Á Châu, nhưng hóa đơn xuất cho bệnh nhân lại là của phòng khám Việt Tâm, phòng khám vừa bị buộc đóng cửa vì sử dụng thuốc không có nguồn gốc điều trị cho người bệnh. 

Theo Sở Y tế Hà Nội, tình trạng sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc đang diễn ra khá phức tạp tại các phòng khám tư nhân, nhất là các phòng khám chữa bệnh phụ khoa và nam khoa. Từ đầu năm, cơ quan này đã tước và thu hồi giấy phép của 16 phòng khám trên địa bàn.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc