Hà Nội: 1 tuần, hơn 1.000 trrường hợp mắc sốt xuất huyết

19:40, 17/07/2017
|

(VnMedia) - Thống kê tình hình dịch bệnh tuần từ ngày 10/7/2017 đến 16/7/2017, cho thấy, riêng số bệnh nhân sốt xuất huyết , trong tuần ghi nhận 1.171 trường hợp.

sốt xuất huyết
Ảnh minh họa

Các đơn vị có số ghi nhận cao trong tuần là Hoàng Mai (207), Đống Đa (193), Hai Bà Trưng (90), Thanh Xuân (84), Cầu Giấy (83), Hà Đông (78), Ba Đình (73), Thanh Trì (66), Thường Tín (44).

Như vậy, lũy tích từ ngày 1/1/2017 đến nay, toàn Thành phố ghi nhận 5.316 trường hợp sốt xuất huyết, trong đó có 1 trường hợp tử vong tại quận Đống Đa vào tháng 5/2017.

Về bệnh ho Gà, trong tuần ghi nhận 5 trường hợp và lũy tích từ đầu năm đến nay là 103 trường hợp, trong đó có 1 trường hợp tử vong.

Về dịch bệnh sốt phát ban dạng sởi, trong tuần ghi nhận 3 trường hợp mắc. Lũy tích đến nay là 103 trường hợp, không có trường hợp tử vong.

Về bệnh tay chân miệng, trong tuần ghi nhận 6 trường hợp mắc, tính từ đầu năm là 80 trường hợp, không có trường hợp tử vong.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng hiện nay, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang có chiều hướng gia tăng nhanh, hiện tại cả nước đã ghi nhận hơn 50.000 trường hợp mắc, 14 tử vong; tại Hà Nội, số mắc tập trung chủ yếu ở một số quận nội thành như Đống Đa, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy, Ba Đình và huyện Thanh Trì...

Thời tiết hiện nay là điều kiện thuận lợi để dịch bệnh sốt xuất huyết phát triển, vì vậy để chủ động phòng chống dịch cần tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy và muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết; đồng thời cần có sự vào cuộc của toàn thể các cấp chính quyền và các ban ngành đoàn thể từ thành phố đến quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn cũng như ý thức chủ động phòng chống dịch bệnh của toàn thể người dân và cộng đồng.

Sở Y tế đã tổ chức các chiến dịch vệ sinh môi trường, phun hóa chất diện rộng phòng chống sốt xuất huyết tại tất cả các nơi ghi nhận có bệnh nhân và ổ dịch; Chỉ đạo TTYT quận Hai Bà Trưng phối hợp với chủ đầu tư dự án nâng cấp BV Thanh Nhàn xử lý ổ dịch sốt xuất huyết tại khu vực thi công (ghi nhận 9 trường hợp mắc sốt xuất huyết, hiện các trường hợp đã khỏi bệnh).

Cơ quan chức năng cũng sẽ tiến hành điều tra xử lý tại cộng đồng các ca bệnh ghi nhận trong tuần như sốt xuất huyết, sốt phát ban nghi sởi, ho gà, tay chân miệng…

Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội và Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã thường xuyên cử cán bộ y tế vào các bệnh viện được phân cấp trên địa bàn (kể cả bệnh viện tuyến trung ương) để chủ động giám sát ca bệnh, kịp thời tham mưu cho các cấp về diễn biến tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch…

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc