Cử tri TP.HCM lo có sự bảo kê trong chiếm dụng vỉa hè

16:02, 04/07/2017
|

(VnMedia) - Đây là một trong số rất nhiều nội dung được bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM trình bày tại kỳ họp HĐND TP.HCM vừa khai mạc vào sáng ngày 4/7, trên cơ sở tổng hợp ý kiến phản ánh của nhân dân, cử tri Thành phố.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP.HCM Tô Thị Bích Châu cho biết, cách đây 4 năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố từng có kiến nghị không nên triển khai dự án xây dựng sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, khi đó, ý kiến đó đã không được xem xét, tiếp thu một cách cẩn trọng.

Bà Châu đưa ra nhận định rằng việc sử dụng đất quốc phòng ở nhiều nơi trên địa bàn Thành phố có dấu hiệu sai mục đích, vừa lãng phí và vừa có dấu hiệu của lợi ích nhóm.

Trên cơ sở đó, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đề nghị chính quyền có kế hoạch tổng rà soát lại tình hình sử dụng đất quốc phòng trên địa bàn hiện nay, cũng như phải xác định rõ đất quốc phòng không phải là đất sở hữu của quân đội, phải thu hồi những trường hợp sai mục đích để sử dụng cho nhu cầu phát triển đang rất bức bách, cấp thiết của Thành phố.

Toàn cảnh kỳ họp thứ 5 HĐND TP khóa IX - Nguồn ảnh: thanhuytphcm
Toàn cảnh kỳ họp thứ 5 HĐND TP khóa IX - Nguồn ảnh: thanhuytphcm

Về công tác lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè trên địa bàn Thành phố trong thời gian qua, bà Tô Thị Bích Châu cho biết, về cơ bản thì dư luận, người dân rất đồng tình với chủ trương này của Thành phố, song khách quan mà nói thì cách làm của Thành phố trong thời gian vừa qua có phần chưa đồng bộ, thiếu kiên quyết, và nguyên nhân là do một số cơ quan chức năng chưa thực hiện hết trách nhiệm kiểm tra, giám sát.

"Do việc xử lý trách nhiệm của người đứng đầu chưa nghiêm nên dư luận nghi có tình trạng bảo kê, chống lưng việc khai thác, sử dụng vỉa hè và lòng đường", theo lời vị nữ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM trình bày tại kỳ họp.

Kinh tế tiếp tục tăng trưởng

Trong phiên làm việc sáng nay, trong phần báo trình bày trước HĐND Thành phố, Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố Lê Thanh Liêm cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017, kinh tế TP.HCM tiếp tục tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ. Ví dụ, tổng sản phẩm nội địa tăng 7,76% (so với cùng kỳ), kim ngạch xuất khẩu đạt 17 tỷ USD, tăng 17,4%, còn nhập khẩu đạt 19,88 tỷ USD, tăng 17,8%. Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 2,3 tỷ USD, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016. Đáng chú ý, thu ngân sách nhà nước đạt 173.169 tỷ đồng, tăng 17,53 %.

Thiên Uy (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc