Cháy nhà ở Hà Nội: 2 mẹ con chết ngạt do con gái không nỡ bỏ lại mẹ già

19:16, 19/07/2017
|

Khi căn nhà bốc cháy, bà Thủy không nỡ để mẹ già trên 80 tuổi ở lại một mình nên cả 2 cùng thiệt mạng do ngạt khói.

Sáng 19/7, PV VTC News tìm về ngõ 41 phố Vọng, Hai Bà Trưng (Hà Nội), nơi xảy ra vụ cháy nhà 4 tầng khiến 2 mẹ con chết thương tâm vào rạng sáng cùng ngày.

Thời điểm PV có mặt tại hiện trường, lực lượng chức năng đã phong tỏa, niêm phong ngôi nhà bị cháy, đồng thời thu thập thông tin từ các nhân chứng xung quanh để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Ngôi nhà bốc cháy ngùn ngụt trong đêm khiến 2 mẹ con bà Thủy chết thương tâm. (Ảnh: Thường Trần)
Ngôi nhà bốc cháy ngùn ngụt trong đêm khiến 2 mẹ con bà Thủy chết thương tâm. (Ảnh: Thường Trần)

Đại tá Trần Văn Vụ, Trưởng phòng cảnh sát PCCC số 1, Công an TP Hà Nội cho biết, trong quá trình dập lửa, lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó, trong đó việc ngôi nhà có "chuồng cọp", nằm sâu trong ngõ là 2 khó khăn lớn nhất.

“Dù lực lượng chức năng đã nỗ lực hết sức để dập tắt đám cháy nhưng vẫn không cứu được 2 mẹ con nạn nhân, đây là điều rất đáng tiếc. Chiều nay chúng tôi sẽ khám nghiệm hiện trường làm rõ nguyên nhân vụ cháy”, ông Vụ cho biết.

Tin 2 mẹ con bà Bùi Thị Thanh Thủy (50 tuổi) tử vong do hỏa hoạn khiến nhiều người dân sinh sống gần khu vực không khỏi xót xa, thương tiếc. Nhiều người chứng kiến vụ việc vào tối qua đều đau buồn khi không thể giải cứu được 2 nạn nhân xấu số.

Theo người dân, bà Thủy - chủ ngôi nhà là người hiền lành, sống cùng mẹ đẻ và em gái, một mình nuôi 2 con từ nhỏ. Bà Thủy bán hàng tạp hóa nhưng chẳng bao giờ bán đắt cho ai, mọi người đều yêu thương, quý trọng.

Ông Nguyễn Anh Ngọc, người chứng kiến vụ cháy kể lại, khi xảy ra cháy lớn, bà Thủy vì không nỡ để lại mẹ là bà Ngọc (trên 80 tuổi) ở lại một mình nên đã ở lại và xảy ra chuyện không may.

Ông Ngọc rớt nước mắt khi kể lại vụ việc với PV. (Ảnh: Quang Anh)
Ông Ngọc rớt nước mắt khi kể lại vụ việc với PV. (Ảnh: Quang Anh)

“Chị Thủy thương mẹ lắm, khi bà Ngọc nằm viện vì bệnh viêm phế quản, một tay chị chăm sóc. Bà Ngọc ốm lâu rồi, mới đi viện về được 1 tuần, còn chưa kịp trả viện phí, ai ngờ lại xảy ra cơ sự này.

Hai mẹ con chị Thủy ra đi khiến chúng tôi bàng hoàng và xót xa quá. May mắn nhất là cứu được cháu Ngân và con trai của chị ấy đi chơi điện tử về muộn nên thoát nạn”, ông Ngọc tâm sự.

Sống gần nhà bà Thủy, bà Nga (người chứng kiến vụ việc) cho biết, vào thời điểm trên, anh Tùng (con trai bà Nga - PV) đi chơi về thì phát hiện căn nhà của bà Thủy bốc cháy.

Ngay sau đó, anh Tùng hô hoán mọi người xung quanh đến chữa cháy nhưng bất thành vì ngọn lửa quá lớn.

“Khi thấy ngọn lửa bùng cháy dữ dội, người dân xung quanh dùng búa tạ đập cửa vào cứu người nhưng không phá được.

Con tôi còn dùng chăn thấm nước nhưng lửa cháy ngùn ngụt đành phải ra ngoài. Khi đến, lực lượng cứu hỏa cũng rất khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường, cứu người gặp nạn.

Tôi được biết, khi lực lượng PCCC vào được bên trong ngôi nhà thì phát hiện 2 thi thể là bà Ngọc và chị Thủy nằm ở khu vực lan can. Sau đó thi thể 2 nạn nhân được đưa vào nhà xác của Bệnh viện Bạch Mai”, bà Nga nói.

Hiện tại, bà Mai (em gái bà Thủy) và cháu Ngân đang được điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Trước đó, vào khoảng 1h45 ngày 19/7 tại ngõ 41, phố Vọng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội xảy ra một vụ cháy lớn.

Thời điểm trên, ngôi nhà 4 tầng kinh doanh tạp hóa nằm sâu trong ngõ bất ngờ bốc cháy dữ dội khiến cả 4 tầng của ngôi nhà chìm trong biển lửa.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã huy động 5 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sỹ ngay lập tức có mặt, khẩn trương dập tắt đám cháy.

Tuy nhiên, do nhà nằm sâu trong ngõ cộng với việc ngọn lửa quá lớn, toàn bộ ngôi nhà được bao quanh bởi hàng rào thép đã khiến công tác chữa cháy của các chiến sỹ gặp rất nhiều khó khăn.

Phải đến 4h15 ngọn lửa mới được khống chế, lực lượng PCCC chỉ kịp cứu được 1 nạn nhân là cháu Nguyễn Thanh Ngân (học sinh lớp 11), 2 người còn lại trong ngôi nhà đã tử vong.

Danh tính 2 nạn nhân được xác định là bà Bùi Thị Thanh Thủy (50 tuổi, chủ nhân ngôi nhà) và cụ Nguyễn Thị Ngọc (80 tuổi, mẹ bà Thủy).

Ngoài ra, trong quá trình dập tắt đám cháy, một số chiến sỹ PCCC cũng đã bị thương.

(theo VTC)


Ý kiến bạn đọc