Bục túi nước hầm lò than, một công nhân bị mắc kẹt

15:04, 05/07/2017
|

Vào khoảng 19 giờ, ngày 4/7, tại khu vực lò thượng của Công ty Than Dương Huy - TKV, tại TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh đã xảy ra sự cố bục nước khiến 1 công nhân bị mắc kẹt.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Hải Phi, Chánh văn phòng Công ty Than Dương Huy xác nhận thông tin vụ việc. Theo ông Phi, vụ việc xảy ra tại lò thượng vận tải V9/KTT ở độ sâu âm 100 mét.

Người bị mắc kẹt được xác định là công nhân Phạm Văn Dân, 24 tuổi, thợ lò bậc 3/6 của phân xưởng đào lò số 2 đang làm việc tại gương lò DV8 mức âm 70 mét.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Được biết, cùng vị trí trong ca sản xuất với anh Dân còn có một số công nhân khác, nhưng những người này đã may mắn thoát kịp khi xảy ra bục túi nước hầm lò. Đêm qua, ông Nguyễn Ngọc Cơ, Phó tổng giám đốc Tập đoàn TKV đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

Đến 12 giờ ngày 5/7, các lực lượng cứu hộ của ngành Than đang nỗ lực tìm mọi biện pháp đưa nạn nhân lên mặt đất. Công ty CP Than Dương Huy cho biết nhận được thông tin vụ việc từ đêm qua, công ty đã huy động gần 100 người tham gia tìm kiếm công nhân bị mắc kẹt. Tuy nhiên bên trong lò chợ vẫn còn nhiều bùn đất nên chưa tiếp cận được vị trí công nhân mắc kẹt.

Theo Trung tâm cấp cứu mỏ Quảng Ninh, hiện lực lượng cứu hộ đang chia làm 2 kíp vào trong lò vẫn đang tập trung phương tiện, nhân lực, máy móc, tiến hành nạo vét bùn, cố gắng tiếp cận và đưa nạn nhân mắc kẹt ra khỏi lò trong chiều nay (5/7).

Theo Thanh niên


Ý kiến bạn đọc