Bồi dưỡng "viết và công bố bài báo khoa học" cho giảng viên các trường đại học Pháp ngữ

16:47, 21/07/2017
|

(VnMedia) - Nhằm nâng cao năng lực viết và công bố bài báo khoa học cho giảng viên và nghiên cứu sinh các trường đại học Pháp ngữ, Trường Đại học Hà Nội phối hợp cùng Cơ quan Đại học Pháp ngữ (AUF) tổ chức khóa bồi dưỡng “Viết và công bố bài báo khoa học” từ ngày 20 đến ngày 22/7/2017.

Giảng viên của khoá bồi dưỡng là Giáo sư Mokhtar Ben Henda đến từ Đại học Bordeaux Montaigne (Pháp), chuyên gia tư vấn của AUF tại Châu Á - Thái Bình Dương. Khoảng 60 giảng viên đến từ các trường đại học thành viên của AUF tại Hà Nội đã tham dự khóa đào tạo thiết thực này : Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Xây dựng, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Thương mại, Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Trường Đại học Hà Nội.

Trong 3 ngày từ 20 đến 22/7/2017, các giảng viên - nghiên cứu viên và nghiên cứu sinh tiến sĩ được cập nhật kiến thức về các lĩnh vực như: các loại hình văn bản khoa học, quy trình viết một bài báo khoa học, các phương thức công bố công trình khoa học. Giờ lý thuyết đi kèm với thực hành nhằm tăng cường các kỹ năng như : khai thác các cổng thông tin truy cập tự do (open access) nhằm thu thập thông tin phục vụ cho hoạt động nghiên cứu khoa học, công bố các công trình nhằm nhằm tăng mức độ hiển thị và tầm ảnh hưởng của các nghiên cứu thông qua chỉ số trích dẫn.

Tham gia khóa học, các học viên đánh giá cao tầm quan trọng của khoá bồi dưỡng vì trong bối cảnh hội nhập quốc tế, các trường đại học Việt Nam đang cố gắng nâng cao chất lượng các công trình nghiên cứu khoa học và chất lượng đào tạo tiến sĩ.

Thành lập năm 1959 với tên gọi trước đây là Trường Đại học Ngoại ngữ, trong những năm gần đây, Trường Đại học Hà Nội đã khẳng định thế mạnh của mình trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học ngoại ngữ, trong đó có phương pháp giảng dạy ngoại ngữ, dịch thuật, nghiên cứu văn hóa-văn minh. Hiện Trường đang thực hiện nhiều dự án nghiên cứu và tăng cường năng lực với châu u (8 dự án Erasmus) và khối Pháp ngữ trong đó có một dự án quan trọng về đảm bảo chất lượng trong quản trị đại học do AUF tài trợ. Đặc biệt, Trường Đại học Hà Nội là cơ quan chủ quản của Tạp chí khoa học ngoại ngữ - tạp chí chuyên ngành duy nhất của Việt Nam hiện nay nghiên cứu về khoa học ngoại ngữ.

Phan Lê


Ý kiến bạn đọc