Thủ tướng Chính phủ sẽ quyết định quy hoạch Sơn Trà

09:25, 14/06/2017
|

(VnMedia)- Phản hồi ý kiến tranh luận của đại biểu Trương Trọng Nghĩa, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, quyết định cuối cùng về vấn đề Sơn Trà vẫn sẽ do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Sáng 14/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp tục điều hành phiên chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện. Chủ tịch Quốc hội cho biết vẫn còn 40 đại biểu đăng ký chất vấn về lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Trao đổi lại ý kiến của đại biểu Trương Trọng Nghĩa, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói: "Cám ơn ý kiến của đại biểu Trương Trọng Nghĩa. Chính phủ không để Đà Nẵng tự quyết bán đảo Sơn Trà. Nếu để Đà Nẵng quyết thì không có chuyện bàn lại quy hoạch hay bàn với nhau con số 5.000 phòng hay 1.600 phòng. 

“Chính phủ muốn Đà Nẵng chủ động hơn trong việc tiếp thu ý kiến về Sơn Trà, cuối cùng là do Thủ tướng quyết định sau khi lắng nghe ý kiến các bên liên quan" - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

"Nói Đà Nẵng cần chủ động hơn có hai lý do, một là cần sự thống nhất trong Đảng bộ chính quyền và đồng thuận trong nhân dân thành phố. Chúng ta và nhân dân Đà Nẵng đều yêu mến Sơn Trà. Thứ hai, trước đây vì chưa có quy hoạch quốc gia nên Đà Nẵng đã cấp phép, nay có quy hoạch rồi và sẽ giữ quy mô ở mức nào thì Đà Nẵng cần làm việc với nhà đầu tư. Vì các quyết định ảnh hưởng tới lợi ích của doanh nghiệp thì phải trao đổi với doanh nghiệp. Chúng ta giữ quy mô ở mức nào, 300 phòng như đại biểu Nghĩa nói hay bao nhiêu thì Đà Nẵng vẫn phải làm việc với chủ đầu tư", Phó Thủ tướng giải thích.

"Tôi tin rằng khi Đà Nẵng chủ động hơn vào cuộc chúng ta sẽ tìm được giải pháp tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Cuối cùng Chính phủ sẽ quyết định. Quan điểm của Chính phủ là phát triển phải trên cơ sở bền vững", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết. "Kể cả trong trường hợp chúng ta không phát triển du lịch Sơn Trà nữa thì cuối cùng Thủ tướng cũng quyết định", Phó Thủ tướng nói.

Sau khi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm rõ vấn đề, đại biểu Trương Trọng Nghĩa chia sẻ, những ý kiến của Phó Thủ tướng đã rất rõ ràng và ông hoàn toàn tin tưởng.

“Tôi cám ơn Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có giải đáp tranh luận của tôi. Cử tri hết sức hoan nghênh cách làm việc sâu sát của Phó Thủ tướng”  ông Nghĩa nói. 

Liên quan đến câu hỏi của đại biểu Nguyễn Sĩ Cương về việc "tại sao UBND thành phố Đà Nẵng phải thoả thuận với hiệp hội du lịch Đà Nẵng?", do hết thời gian, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân yêu cầu Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trả lời sau bằng văn bản.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc