Phát động cuộc thi ảnh "Con người với thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu"

19:13, 16/06/2017
|

(VnMedia) - Ngày hôm nay (16/6), Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp với Báo ảnh Việt Nam tổ chức phát động cuộc thi ảnh “Con người với thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu phục vụ phát triển bền vững đất nước”.

Thi ảnh
Lễ phát động Cuộc thi ảnh  "Con người với thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu phục vụ phát triển bền vững đất nước".

Cuộc thi được tổ chức trên phạm vi toàn quốc, trong thời gian từ ngày 6/6/2017 đến hết ngày 30/9/2017.

Nội dung của cuộc thi tập trung vào 3 chủ đề chính, gồm: Những tác động của thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu; hình ảnh thiên tai, bão lũ cugnf sự chung sức chung lòng của người dân ứng phó với thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu; sự chủ động, nỗ lực trong việc giảm nhẹ thiên tai phục vụ phát triển bền vững đất nước của ngành Khí tượng Thủy văn Việt Nam.

Các tác phẩm gửi dự thi là những tác phẩm chưa sử dụng hoặc đã được sử dụng ở tất cả các sản phẩm thông tin truyền thông trên toàn quốc.

Các tác giả tham dự cuộc thi có thể dự thi nhiều thể loại ảnh: Ảnh đơn; nhóm ảnh và phóng sự ảnh (từ 5-10 ảnh). Số lượng tác phẩm không hạn chế.

Ban tổ chức chỉ nhận các tác phẩm dự thi dạng file. Tác giả có thể ghi đĩa, USB, gửi trực tiếp lên website http://kttvqg.gov.vn hoặc gửi qua email cuocthianhkttv@gmail.com hoặc gửi trực tiếp bằng CD/DVD hoặc USB chứa file ảnh đến địa chỉ Ban tổ chức cuộc thi với những thông số kỹ thuật tối thiểu 3M, kích thước ảnh 2000x3000 pixels, độ phân giải 300 pixels/inch, đuôi JPG (địa chỉ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, số 8 phố Pháo đài Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP. Hà Nội)

Cuộc thi có 1 giải nhất trị giá 12 triệu đồng; 2 giải nhì mỗi giải trị giá 8 triệu đồng; 3 giải ba mỗi giải trị giá 5 triệu đồng; 3 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 1 triệu đồng.

Đáng chú ý, Ban tổ chức sẽ trao một giải cho ảnh được “khán giả yêu thích nhất,” bình chọn qua mạng, với trị giá 10 triệu đồng.

Ban tổ chức cuộc thi ảnh tổ chức bình chọn ảnh đẹp qua mạng tại địa chỉ http://kttvqg.vn và fanpage cuocthianh.kttv.gov.vn từ ngày hôm nay đến hết ngày 15/9/2017.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm thành lập Ủy ban Bão quốc tế và Khóa họp lần thứ 50 của Ủy ban Bão tổ chức tại Việt Nam vào đầu năm 2018, nhằm góp phần nâng cao nhận thức cũng như sự chủ động trong công tác phòng tránh và giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai tới toàn xã hội; nâng cao vai trò, hoạt động công tác Khí tượng Thủy văn phục vụ phát triển bền vững đất nước.

Đây cũng là dịp để tuyên truyền, quảng bá những đóng góp của Việt Nam trong hoạt động hợp tác quốc tế đa phương cũng như khẳng định vị thế của Việt Nam với Ủy ban Bão quốc tế mà Việt Nam là một trong 14 nước thành viên của tổ chức này.

Tuệ Khanh


Ý kiến bạn đọc