Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân miền núi Quảng Nam

17:57, 02/06/2017
|

(VnMedia) - Các thiết bị y tế hiện đại sẽ được tài trợ cho các trung tâm y tế ở một số huyện phía Nam của tỉnh Quảng Nam, đồng thời tổ chức các khóa tập huấn cho đội ngũ y bác sĩ nhằm nâng cao trình độ chuyên môn trong công tác chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng dân cư ở khu vực miền núi này...

Năm nay, tám bệnh viện của tỉnh Quảng Nam là các bệnh viện huyện Phú Ninh, Quế Sơn, Hiệp Đức, Tiên Phước, Bắc Trà My, Nam Trà My, Phước Sơn và Nông Sơn sẽ được tài trợ trang thiết bị y tế phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhi khoa. Những thiết bị cần thiết này, được lựa chọn thông qua ý kiến tư vấn từ các phòng y tế huyện cũng như lãnh đạo sở y tế tỉnh, sẽ giúp giảm đáng kể tỉ lệ tử vong của trẻ em trong tỉnh nhà. Đây là kế hoạch nằm trong chương trình chương trình Nâng niu Sự sống của Tổ chức VinaCapital (VinaCapital), với vhi phí được lấy từ nguồn tài trợ 50.000 đô la Mỹ của công ty TNHH Thăm dò và Khai thác Dầu khí ExxonMobil.

Lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ giữa Công ty TNHH Thăm dò & KT Dầu khí ExxonMobil Việt Nam và Tổ chức VinaCapital Foundation Quảng Nam
Lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ giữa Công ty TNHH Thăm dò & KT Dầu khí ExxonMobil Việt Nam và Tổ chức VinaCapital Foundation Quảng Nam

“VinaCapital rất cảm kích khi nhận được sự hỗ trợ liên tục và bền bỉ từ ExxonMobil trong công tác chăm sóc y tế trẻ sơ sinh và chăm sóc cấp cứu tại miền Trung Việt Nam” - bà Robin King Austin, Giám đốc Điều hành Tổ chức VinaCapital cho biết. “ExxonMobil là đơn vị dẫn đầu tại Việt Nam trong việc hỗ trợ chương trình chăm sóc sức khỏe cho trẻ sơ sinh tại các tỉnh miền Trung. Qua Chương Trình Nâng niu Sự sống, tỉ lệ tử vong và tỉ lệ mắc bệnh của trẻ sơ sinh - mối quan tâm hàng đầu của Bộ Y Tế - đã được giảm đi rõ rệt. Những đóng góp của ExxonMobil đã giúp cứu sống hàng trăm trẻ em và người lớn mỗi ngày”.

Kể từ năm 2011, ExxonMobil đã tài trợ 500.000 đô la Mỹ cho hai chương trình Cấp cứu Nhi khoa và Nâng niu Sự sống của VinaCapital. Hơn một triệu trẻ em tại Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi đã được hưởng lợi từ các chương trình này của ExxonMobil.

Trong đầu tháng 5 này, ExxonMobil cũng đã tài trợ cho Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam (Operation Smile Vietnam) 30.000 đô la Mỹ nhằm hỗ trợ cho các hoạt động khám và phẫu thuật cho trẻ em bị dị tật khe hở môi, hàm ếch bẩm sinh ở miền Trung Việt Nam. Dự tính sẽ có hơn 100 trẻ em bị dị tật khe hở môi, hàm ếch bẩm sinh được tham gia khám sàng lọc và điều trị trong năm nay từ nguồn tài trợ của ExxonMobil thông qua chương trình phẫu thuật đang diễn ra tại tỉnh Quảng Ngãi của Operation Smile Việt Nam.

Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe bao gồm tư vấn, điều trị và thuốc men sẽ được cung cấp miễn phí cho những bệnh nhi đến từ các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Kon Tum, Bình Định và Gia Lai. Ngoài ra, gói tài trợ cũng giúp triển khai việc chăm sóc nha khoa bao gồm các hoạt động khám, chữa trị và tư vấn chăm sóc răng miệng cho khoảng 1.500 học sinh tiểu học thuộc hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc