Học sinh Việt "nâng cấp" hành trang hội nhập quốc tế

15:36, 14/06/2017
|

(VnMedia)- Với mục tiêu trang bị hành trang hội nhập cho học sinh ngay trên “sân nhà”, các trường phổ thông trong nước đang nỗ lực tìm kiếm và đưa các cuộc thi quốc tế uy tín về Việt Nam.

Thi quốc tế tại Việt Nam

The World Scholar’s Cup là cuộc thi quốc tế uy tín dành cho học sinh phổ thông toàn thế giới. Với việc thử thách kiến thức ở các lĩnh vực Chính trị, Xã hội, Khoa học công nghệ, Lịch sử, Văn học, Âm nhạc và Nghệ thuật, cuộc thi tạo sức hút mạnh mẽ và được ví như “Lễ hội học tập toàn cầu” của hàng ngàn học sinh xuất sắc đến từ hơn 60 nước trên thế giới.

Năm 2017, The World Scholar’s Cup gây chú ý lớn với học sinh Việt Nam bởi đây là lần đầu tiên cuộc thi tổ chức vòng loại Thế giới quy mô lớn tại dải đất hình chữ S (do Hệ thống Giáo dục Vinschool là đối tác độc quyền). Ngay từ khi khởi động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo học sinh.

Học sinh Việt Nam được nâng cấp hành trang hội nhập ngay trên sân nhà thông qua các cuộc thi quốc tế như The World Scholar’s Cup
Học sinh Việt Nam được nâng cấp hành trang hội nhập ngay trên sân nhà thông qua các cuộc thi quốc tế như The World Scholar’s Cup

Chủ đề của The World Scholar’s Cup 2017 là “An Unlikely World - Một thế giới không tưởng” với 3 vòng thi Khu vực - Thế giới - Chung kết. Trong vòng Khu vực vừa diễn ra tại trường phổ thông liên cấp Vinschool, gần 600 thí sinh xuất sắc đến từ nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội đã cùng tranh tài và để lại ấn tượng sâu đậm về sự tự tin, năng động.

“Nâng cấp” hành trang hội nhập ngay trên “sân nhà”

Từng tham dự cuộc thi và trở thành một trong những thí sinh giành Huy chương vàng thành tích cá nhân trong vòng Chung kết tổ chức năm 2016 tại ĐH Yale (Hoa Kỳ) nhưng Nguyễn Vũ Huyền Trang (trường THCS Vinschool Hà Nội) vẫn có cảm xúc đặc biệt khi lần đầu tiên được tham dự sân chơi quốc tế này ngay ở ngôi trường mà em đang theo học tại Việt Nam. “Sẽ có hàng ngàn học sinh xuất sắc từ khắp nơi trên thế giới đến Vinschool thi vòng Thế giới The World Scholar’s Cup 2017”, đó là điều khiến Trang vô cùng tự hào.

Nguyễn Vũ Huyền Trang (thứ 3 từ trái sang) trong vòng Khu vực The World Scholar’s Cup 2017 vừa tổ chức tại Vinschool
Nguyễn Vũ Huyền Trang (thứ 3 từ trái sang) trong vòng Khu vực The World Scholar’s Cup 2017 vừa tổ chức tại Vinschool

Huyền Trang cho biết cuộc thi khuyến khích thí sinh ứng dụng kiến thức để đưa ra giải pháp cho cuộc sống. Điều này giúp em hiểu sâu và biết cách vận dụng sáng tạo kiến thức, rèn kỹ năng tổ chức thông tin, tranh biện, thuyết trình, làm việc nhóm. Hơn nữa, chứng chỉ từ cuộc thi nhận được đánh giá cao của các trường Đại học trên thế giới khi xét tuyển đầu vào nên có ý nghĩa quan trọng cho hồ sơ đi du học sau này.

“Việc được tham gia một cuộc thi quốc tế như The World Scholar’s Cup ngay tại Vinschool là điều vô cùng ý nghĩa, giúp em và các bạn được làm quen với bạn bè quốc tế, trực tiếp cọ xát và thử thách để trau dồi hành trang du học” – Trang chia sẻ.

Bà Dương Hồng Hạnh, Phó Hiệu trưởng trường THPT Vinschool - thành viên Ban tổ chức The World Scholar’s Cup 2017 tại Việt Nam cho biết: “Việc đưa cuộc thi về Việt Nam thể hiện nỗ lực của Vinschool trong việc giúp học sinh “nâng cấp” hành trang hội nhập ngay trên sân nhà. Hành trang ấy là trình độ Tiếng Anh xuất sắc, vốn kiến thức phong phú với nhiều lĩnh vực, và đặc biệt là kỹ năng thế kỷ 21 như tự tin, sáng tạo, linh hoạt, làm việc nhóm, tư duy phản biện,... Với việc trở thành đối tác độc quyền của Ban tổ chức cuộc thi tại Việt Nam, Vinschool mong muốn có thể kéo gần các sân chơi quốc tế tới học sinh Việt Nam, giúp các em chuẩn bị hành trang khi hội nhập thế giới”.

Vòng Thế giới của The World Scholar’s Cup 2017 sẽ được Ban tổ chức phối hợp với Vinschool triển khai từ 26/6 đến 1/7/2017 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình với sự tham dự của hơn 3.000 thí sinh xuất sắc nhất đến từ Châu Á và Châu Âu, hứa hẹn là cuộc so tài trí tuệ hấp dẫn và kịch tính. Những thí sinh xuất sắc nhất sẽ được chọn tranh tài tại vòng Chung kết diễn ra tại Đại học Yale (Hoa Kỳ) vào tháng 11/2017.

Phương Linh


Ý kiến bạn đọc