Hỗ trợ phát triển nghề cho thanh niên Hải Phòng có hoàn cảnh khó khăn

06:10, 23/06/2017
|

(VnMedia) - Đồng hành với Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam, công ty LG Electronics vừa cùng phát động chương trình “Phát triển nghề cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Hải Phòng”.

Đây là một hoạt động xã hội với mục tiêu tăng cường phát triển sinh kế cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn cũng như hỗ trợ giáo viên triển khai các phương pháp giảng dạy mới nhằm giúp học sinh nâng cao kiến thức và thực hành ứng dụng. Chương trình bao gồm các buổi đào tạo, dạy nghề, định hướng nghề nghiệp cũng như giới thiệu việc làm cho các bạn thanh thiếu niên có độ tuổi từ 15 – 24 trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, LG cũng cam kết thành lập 2 thư viện cho trẻ em trong khu vực thành phố Hải Phòng, trao tặng thư viện điện tử cho 4 trường cao đẳng, bao gồm: Cao đẳng Bách nghệ Hải Phòng, Cao đẳng nghề Công nghiệp Hải Phòng, Cao đẳng Công nghệ Viettronics và Cao đẳng nghề VMU. Chương trình dự kiến được triển khai trong 3 năm, bắt đầu từ năm 2017 đến năm 2020 với tổng ngân sách lên tới 225.367 USD.

Chỉ tính riêng năm 2017, LG sẽ tài trợ cho các trường Cao đẳng 4 thư viện máy tính mới và trao tặng 50 suất học bổng trị giá 3.000.000 VND/suất. Đồng thời, chương trình cũng dành khoản ngân sách 18.517 USD (hơn 400 triệu đồng) để hỗ trợ cho các thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn của quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc