Đình chỉ 3 bác sĩ vụ 18 bệnh nhân sốc do chạy thận tại Hoà Bình

10:50, 08/06/2017
|

(VnMedia) - Sáng nay (8/6), Sở Y tế Hòa Bình đã công bố quyết định đình chỉ 3 cán bộ, bác sĩ liên quan đến vụ tai biến khi chạy thận làm 8 người chết, trong đó có Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hòa Bình Trương Quý Dương.

Bác sĩ Trương Quý Dương
Bác sĩ Trương Quý Dương - Giám đốc bệnh viện đa khoa Hoà Bình

Theo ông Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình, sáng nay, Sở Y tế đã công bố quyết định đình chỉ 3 cán bộ, bác sĩ liên quan đến vụ tai biến khi chạy thận tại BV Đa khoa Hòa Bình.

Cụ thể, 3 cán bộ, bác sĩ bị kỷ luật gồm ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện; ông Trần Văn Sơn, phòng vật tư bệnh viện và bà Đỗ Thị Điệp, khoa thận nhân tạo.

Ông Khánh cho biết, sáng nay, Sở Y tế Hòa Bình đã tổ chức họp Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân vụ tai biến. Ngay sau khi có kết luận, Hội đồng chuyên môn sẽ công bố nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, như VnMedia đã thông tin, ngày 29/5, trong khi chạy thận theo chu trình tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, 18 bệnh nhân đã có biểu hiện sốc phản vệ. Dù đã được các bác sĩ nỗ lực cấp cứu nhưng ngay sau đó 7 bệnh nhân đã tử vong ngay trong ngày. Một bệnh nhân nặng sau đó dù được cấp cứu, chăm sóc với rất nhiều thiết bị hiện đại, nhưng đã không qua khỏi và tử vong vào ngày 4/6.

10 người còn lại được đưa về cấp cứu, điều trị tại bệnh viện Bạch Mai đã hồi phục và được ra viện trong sáng nay (8/6).

Liên quan đến vụ việc, Công an tỉnh Hòa Bình cũng đã khởi tố vụ án để điều tra, xác định nguyên nhân vụ việc. 

Trước đó, chia sẻ với VnMedia về nguyên nhân, bác sĩ Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng khoa thận nhân tạo bệnh viện Bạch Mai cho biết, tất cả những yếu tố có tính chất đồng loạt đều phải nghĩ đến như: chung một nguồn nước, chung một nguồn dịch… 

Bác sĩ Dũng cũng cho biết, nước để chạy thận là nước tinh khiết hoặc nếu dùng các kỹ thuật cao hơn thì phải siêu tinh khiết. Hiện nay ở bệnh viện Bạch Mai dùng cả nước tinh khiết và siêu tinh khiết bởi có những loại máy bắt buộc phải dùng nước siêu tinh khiết. Nước được lọc ngay tại bệnh viện, bằng công nghệ đi kèm theo các thiết bị.

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc