TP HCM bác tin ông Đoàn Ngọc Hải bị cấm "xuống đường"

21:14, 29/05/2017
|

Ngày 29/5, Phó chủ tịch UBND quận 1 Nguyễn Thị Thu Hường cho biết, quận là địa bàn trọng điểm và phức tạp về trật tự đô thị. Sau cao điểm lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường vừa qua, lãnh đạo quận có văn bản yêu cầu đoàn liên ngành ngừng ra quân, giao trách nhiệm này cho chủ tịch tất cả 10 phường nhằm nâng tính chủ động ở địa phương.

Phó chủ tịch UBND quận 1 Nguyễn Thị Thu Hường.
Phó chủ tịch UBND quận 1 Nguyễn Thị Thu Hường.

"Về dư luận cho rằng Phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải không được xuống đường vì bị văn bản của quận 1 cấm, bản thân đồng chí Hải khẳng định không trả lời như vậy, một số báo đã đăng không chính xác", bà Hường nói.

Theo Chánh văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan, thành phố đã làm rõ việc này. "Thành phố không ngăn cản việc làm của đồng chí Hải. Hiện, các địa phương, trong đó có quận 1, tập trung đánh giá hiệu quả những việc đã làm - theo chỉ đạo của UBND thành phố. Trong đó, tập trung vào vai trò của lãnh đạo cơ sở, nhấn mạnh vai trò của chủ tịch phường", ông Hoan cho biết thêm.

Người phát ngôn của UBND thành phố khẳng định chủ trương kiên quyết không để tái chiếm lòng, lề đường. Hiện, công tác trật tự lòng lề đường nhìn bên ngoài có vẻ lắng lại nhưng không phải lực lượng chức năng không làm.

"Tinh thần chỉ đạo của UBND thành phố là đi vào chiều sâu. Mỗi địa phương phải đánh giá mặt làm được, chưa được thời gian qua và có biện pháp cụ thể cho địa phương mình, không áp dụng máy móc", ông Hoan nói.

Ngoài ra, thành phố đang khẩn trương xây dựng hoàn chỉnh pháp luật để địa phương áp dụng cho dễ, trong đó quy định phí lòng, lề đường. Hiện, các địa phương không thể làm chuyện đó vì không có quy định.

"Thành phố cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý trật tự lòng, lề đường, đồng thời đề cao trách nhiệm người đứng đầu, cụ thể là vai trò của chủ tịch phường", ông Hoan khẳng định.

Liên quan vấn đề chuyển đổi ngành nghề của quận 1, bà Nguyễn Thị Thu Hường cho hay quận dự kiến sắp xếp đường Nguyễn Văn Chiêm, Công viên Bách Tùng Diệp làm phố hàng rong. Công tác chuẩn bị sắp hoàn tất, dự kiến đầu tháng sau sẽ triển khai.

Quận trung tâm có hơn 1.900 bãi giữ xe trên vỉa hè, tất cả đang được rà soát để hoạt động đúng quy định của thành phố - lề đường trên 3 m mới được giữ xe.

Theo Tuổi Trẻ


Ý kiến bạn đọc