Tổng Bí thư: "Nhiều trường hợp mới xử lý về mặt Đảng, còn hình sự ta đang làm"

13:32, 13/05/2017
|

(VnMedia) - "Đây mới là xử về kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm về mặt Đảng, còn hình sự chúng ta đang làm, còn một loạt vụ khác đang làm” - Tổng Bí thư trả lời câu hỏi của cử tri về việc xử lý cán bộ sai phạm...

Tổng Bí thư 2
Tổng Bí thư trả lời ý kiến cử tri

Như VnMedia đã đưa tin, sáng 13/5, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng tổ đại biểu số 1 Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Tây Hồ.

Tại cuộc tiếp xúc, nhiều cử tri đã nêu ý kiến về vấn đề phòng chống tham nhũng và công tác cán bộ, trong đó đặc biệt nhiều ý kiến quan tâm đến vụ việc kỷ luật ông Đinh La Thăng, cho rằng xử lý như vậy là chưa thỏa đáng, chưa xứng với sai phạm.

Trả lời các ý kiến của cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trước hết đã đánh giá, các ý kiến sâu sắc, phong phú và trách nhiệm, đồng thời cho biết, gần đây công tác phòng chống tham nhũng có nhiều tiến bộ, nhất là từ năm 2016 tới nay, nhiều vụ việc được đưa ra xử. Nhiều vụ việc được công bố, có vụ việc Trung ương làm, có vụ việc địa phương làm. Theo đó, đã kết luận điều tra 11 vụ, đã xét xử sơ thẩm nhiều bị cáo và tuyên phạt 2 án tử hình, 4 án chung thân.

Tổng Bí thư cho biết, Trung ương đã xử lý các vụ án như Phạm Công Danh, Giang Kim Đạt, Hà Văn Thắm. Gần đây là Trịnh Xuân Thanh và một loạt đồng phạm tại dầu khí cũng đang được làm rõ. Vừa qua, hàng loạt cán bộ cấp ủy viên Trung ương cũng đã bị xử lý như ông Vũ Huy Hoàng, Huỳnh Minh Chắc, Trần Lưu Hải, Võ Kim Cự… và “sắp tới còn nữa”.

“Chúng ta đã có những cố gắng. Tuy nhiên, nghiêm túc mà nói còn nhiều việc phải làm, nhiều cái chưa hài lòng. Có cái xét xử rồi chưa hoàn toàn chính xác”, Tổng bí thư nói.

Riêng trường hợp ông Đinh La Thăng, Tổng Bí thư cho biết: “Nhiều đồng chí cho rằng ta đụng tới Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM lớn như thế, như các bác nói, là việc chưa từng có. Nhưng đây mới là xử về kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm về mặt Đảng, còn hình sự chúng ta đang làm, còn một loạt vụ khác đang làm”.

"Trung ương xem xét tỉnh táo, tính toán nhiều mặt và sắp tới chúng ta còn làm tiếp. Còn làm thế nào chưa thể nói trước, nhưng sẽ làm đúng luật pháp, trách nhiệm, lương tâm", Tổng bí thư nhấn mạnh.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc